Món canh rau muống nấu chua này không cần thịt, chỉ cần các loại rau kết hợp với nhau nhưng lại rất ngon và dễ ăn cho cả nhà. Giải nhiệt mùa hè và tiết kiệm thời gian, cùng xem hướng dẫn chi tiết cho cách làm canh rau muống nấu chua ngon và hấp dẫn nhé.
Cực nhanh với món canh rau muống nấu chua cực đơn giản nhé. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, vậy tại sao lại không thêm ngay món canh rau muống này vào thực đơn mùa hè nhỉ?


Nguyên Liệu:
Rau muống
Hành tươi, cà chua, me chua, chút rau giá, rau ngổ
Gia vị: Mắm, hạt nêm, đường (bột ngọt)
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm canh rau muống nấu chua

Rau muống: Cách chọn rau muống ngon là ray muống cạn thân nhỏ mướt, màu trắng, lá nhỏ. Mua rau về nhặt bỏ lá sâu, già, bỏ phần gốc, rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút rồi để ráo.

Hành, cà chua, rau giá, rau ngổ rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn, để sẵn. Riêng me chua bạn luộc chín rồi dầm nát ra, bỏ vỏ đi, để riêng ra bát. Sau khi sơ chế nguyên liệu làm canh rau muống nấu chua, các bạn tiến hành thực hiện các bước cách làm canh rau muống nấu chua tuyệt ngon dưới đây nhé:

Bước 2: Đun nồi nước sôi, cho rau muống vào đun, cho 1 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường vào đun cùng cho đến khi bắt đầu sôi thì cho cà chua, đun sôi trở lại thì cho rau giá, hành tươi và rau ngổ đã thái nhỏ, bát me chua đã để sẵn ở bát vào, đun sôi trở lại là tắt bếp.

Lưu ý khi thực hiện cách làm canh rau muống nấu chua; Thao tác này bạn phải làm nhanh để vừa kịp thời gian rau muống chín tới, không bị nát mà rau vẫn có màu xanh tươi thì mới ngon. Nếu bạn sử dụng bột ngọt thì khi tắt bếp hãy cho bột ngọt vào nhé, bởi ở nhiệt độ cao bột ngọt sẽ biến chất đấy.

Bước 3: Múc canh ra bát và thưởng thức khi còn nóng để giữ được hương vị của món ăn. Yêu cầu rau muống chín tới, giòn ngon và có màu xanh tươi, vị chua thanh mát dễ ăn. Rau giá vừa chín tới ăn giòn và ngọt. Vậy là các bạn đã hoàn thành xong món canh rau muống nấu chua dịu mát cho ngày hè rồi đấy.

Món canh rau muống nấu chua đã hoàn thành rồi, thật đơn giản lại đổi vị cho món ngon từ những mon rau muống đơn giản
Chúc các bạn ngon miệng!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89