Từ những nguyên liệu hết sức quen thuộc dưới đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp hay chị em nội trợ, chúng ta có thể tạo ra rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhau, đơn giản có, cầu kì có và mỗi món ăn đều đem đến một hương vị, ấn tượng riêng biệt. Và hôm nay bạn đã có dự định sẽ làm món gì cho bữa cơm tối nay cho gia đình mình chưa? Chắc hẳn bạn cũng đang có rất nhiều lựa chọn thế nhưng chưa biết nên lựa chọn món nào đúng không! Nào cùng với Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 gợi ý cho bạn nhé. Một món ăn được rất nhiều chị em nội trợ ưa thích, không chỉ ở vị ngon mà còn cách chế biến vô cùng đơn giản đó chính là món sườn kho gừng.

Nguyên liệu:
500 gam sườn
1 nhánh gừng lớn
1 củ hành khô
3-4 tép tỏi
1 nhánh hành lá
Nước hàng
Gia vị: Muối, nước mắm, đường, tiêu, ớt bột hoặc ớt màu
Cách làm:
1. Gừng cạo vỏ, thái sợi.
Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
Hành lá cắt rễ, thái khúc ngắn. Riêng phần đầu hành bạn để riêng và thái khúc dài hơn nhé, chừng 2 cm.
2. Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Sau đó cho sườn vào nồi luộc sơ qua để loại bỏ phần chất bẩn, tiếp đến là cho sườn ra và rửa sạch lại và cho sườn ra tô. Uớp sườn với hành khô, 1/2 cafe đường, 1 cafe nước mắm, 1/2 muối, trộn đều và ướp sườn chừng 3-4h cho ngấm.
Để rút ngắn thời gian bạn có thể thực hiện bước này từ tối hôm trước để hôm sau mình có món sườn ngon chỉ cần chế biến thôi nhé. Hoặc nếu bạn muốn chuẩn bị cho bữa trưa thì mình có thể chuẩn bị thao tác này từ sáng sớm.
3. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu vào chảo và làm nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm rồi cho gừng và sườn vào đảo đều. Khi sườn đã săn các mặt lại, bạn cho nước đủ để xâm xấp mặt sườn, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa.
4. Tiếp theo là bạn cho 1 cafe đường, 2 cafe nước mắm, nước hàng (khoảng 1 cafe), ớt bột, đảo đều cho đến khi sườn mềm và ngấm gia vị, nước sốt hơi sền sệt thì cho chút hành lá vào và tắt bếp.
Cuối cùng bạn dọn món ăn ra đĩa, với gam màu hấp dẫn thoảng hương gừng trong vị say mê đắm, ăn với cơm nóng, hòa trong cái vị dẻo ngọt của từng hạt gạo tạo nên một sự đồng điệu và đưa hương. Và cứ thế, hương vị ấy đưa bạn đến một bữa ăn ngon miệng.
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89