Bò hầm bia là một món ăn quen thuộc với nhiều người với hương vị thơm ngon hấp dẫn, bò mềm tươi đầy hương vị, cà rốt, khoai tây bỏ tơi cùng chút hăng nhẹ của hành tây, nước sốt béo ngậy mà hấp dẫn vô cùng

Nguyên liệu:
Thịt bò - 800 gr
Bia - 1 lon
Hành tây - 1 củ
Tỏi - 3 tép, băm nhuyễn
Nước dùng bò (có thể thay bằng nước hầm thường hoặc nước trắng) - 1 lít
Cà rốt - 2 củ
Khoai tây - 2 củ
Bơ - 15 gr
45ml dầu olive, 3g muối, 3g tiêu, 5g đường, viên súp bò hầm, 15ml
Cách làm:
- Trước tiến các bạn rửa sạch thịt bò với nước ròi thấm khô thịt bò rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn, mỗi miếng vuông tầm 2cm.
- Tiếp theo các bạn cho dầu olive và một miếng bơ nhỏ vào nồi rồi đun nóng lên. Khi dầu đã nóng và bơ đã tan chảy hết thì các bạn cho lần lượt thịt bò vào, chia thành nhiều đợt để thịt không bị dính vào nhau và thấm đều dầu olive cũng như bơ, các bạn xào cho đến khi thịt chuyển nâu mặt ngoài thì gắp ra.
- Sau đó các bạn lột vỏ hành tây rồi rửa sạch, thái hành tây thành hạt lựu cho vừa ăn. Tiếp theo các bạn cho dầu lên chảo hoặc nồi vừa dùng, đợi dầu sôi thì cho hành vào phi thơm trên bếp cùng với tỏi trong vài phút cho miếng hành mềm và dậy mùi
- Tiếp theo các bạn thêm nước dùng bò đun nóng và viên súp bò hầm vào nồi
- Các bạn đổ tiếp một lon bia vào nồi. Bia sẽ giúp cho thịt bò mềm và không còn mùi hôi
- Sau đó các bạn cho thịt bò đã được cắt và xào sơ ở trên vào cùng.
- Các bạn thêm muối, sốt Woschestershire và đường vào để tăng hương vị cũng như độ ngon ngọt cho món ăn. Các bạn đậy nắp nồi lại rồi đun ở lửa nhỏ trong khoảng 1,5 đến 2 giờ để thịt bò ngấm gia vị cũng như được mềm tơi, tạo hương vị cho món ăn.
- Tiếp theo để tạo màu sắc cũng như tăng độ ngọt của món ăn thì các bạn cho thêm cà rốt và khoai tây. Trước hết các bạn rửa sạch cà rốt rồi gọt vỏ, cắt cà rốt và khoai tây thành miếng to. Các bạn cho cà rốt và khoai vào nồi, đậy nắp lại rồi tiếp tục đun trong khoảng 30’, cho đến khi rau củ mềm ra và nước có độ sánh nhất định.
Thế là món bò hầm bia ngon tuyệt đã xong. Các bạn cho ra bát hoặc đĩa sâu lòng nhé.
Đặc biệt món bò hầm bia này rất thích hợp ăn với bánh mỳ hoặc bánh bao các bạn nhé.
st

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89