Cá kho chuối xanh là một món ăn dân dã nhưng lại tương đối ngon và lạ miệng. Với món ăn này bạn có thể thưởng thức hương vị đa dạng từ sự thơm mềm của cá tới vị bùi bùi ngậy ngậy của chuối xanh cùng thịt ba chỉ, đây chính là món ăn cực ngon cho bữa tối trong gia đình đấy nhé.


1.    Nguyên liệu cần chuẩn bị
- Chuẩn bị 1 con cá trắm hoặc cá lóc, để nguyên con hoặc 600g cá đã cắt khúc làm sạch
- 200g thịt ba chỉ cùng với gia vị đi kèm khi nấu ăn bao gồm nước mắm, muối, mì chính, ớt và hạt tiêu.
- Sau đó chuẩn bị thêm 3 quả chuối xanh

2.    Cách làm cá kho chuối xanh

Bước 1: 
Làm sạch chỗ cá đã mua về, dùng muối hạt để rửa hết nhớt trên da cá sau đó chặt thành từng khúc, cho cá vào trong một chiếc tô lớn, cho 1 thêm thìa muối vào để ướp cá khoảng nửa tiếng cho cá ngấm gia vị.

Bước 2: 
Sau khi sơ chế xong cá bạn tiến hành bóc sạch vỏ chuối xanh, cho chuối vào trong nước, cho thêm chút dấm gạo vào để ngâm cho chuối không bị thâm và sạch nhựa, sau đó bạn dùng dao để cắt chuối thành từng khúc vừa ăn.

Bước 3:
Là bước sơ chế thịt, thịt ba chỉ đã chuẩn bị trước bạn đem thái thành từng miếng vừa ăn, cho thịt vào trong một chiếc tô, cho thêm chút muối, bột ngọt, bột canh cùng với nước mắm và nước màu vào trong thịt để ngâm cho thịt ngấm đều gia vị là được.

Khi ướp xong cá thì bạn bắt đầu tiên hành cho cá vào kho cùng, để kho ngon bạn xếp chuối xanh xuống đáy nồi cá kho, sau đó xếp một lượt thịt ba chỉ lên trên, xếp cá lên trên cùng rồi cho thêm chút nước mắm, nước cùng với nước vàu rót lên trên phần thịt cá, sau đó bạn cho nồi thịt cá lên bếp, bật lửa to lên đun cho tới khi nồi cá kho sôi lên thì để lửa hạ nhỏ dần xuống.  Đun nồi cá kho dưới lửa nhỏ liu riu tới khi cá, thịt cùng với chuối chín mềm, ngấm gia vị là được.


Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá kho chuối xanh cực kỳ thơm ngon cho bữa tối của gia đình. Với món ăn này bạn có thể thưởng thức hương vị cá béo ngậy lại không thấy chán nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89