Lạp vịt chính là phần thịt nguyên con vịt sau khi rút xương, được tẩm ướp gia vị đặc trưng và phơi khô, khi hấp chung với cơm sẽ tạo nên mùi thơm rất riêng, có hương vị đậm đà hấp dẫn. Các chị em hãy cùng vào bếp với món cơm tay cầm lạp vịt để làm phong phú thêm mâm cơm ngày Tết năm nay.



Nguyên liệu:
- 300gr lạp vịt
- 2 chén gạo
- 200gr nấm bào ngư (hoặc nấm đông cô)
- Gia vị nêm nếm: dầu hào, muối, tiêu, tỏi
- 1 bó rau cải thìa
- 1 củ cà rốt nhỏ

Cách làm:
- Gạo bạn đem vo sạch cho gạo vào nồi cơm điện
- Lạp vịt sau khi rửa sạch dưới vòi nước thì xắt miếng nhỏ, cho vào 1 cái chén bỏ vào nồi cơm cùng với gạo. Khi cơm chín thì cũng là lúc vịt chín. Chế biến cách này vừa làm cho hạt cơm thơm mùi của lạp vịt vừa tiết kiệm được thời gian.
- Cải thìa, cà rốt, nấm đem rửa sạch, xắt khúc cà rốt và nấm cho vừa ăn (cải thìa có thể để nguyên cây hoặc xắt làm đôi)
- Khi lạp vịt đã chín, phần nước mỡ sẽ tiết ra đầy chén. Cẩn thận chắt lấy phần nước mỡ để riêng ra.
- Phi tỏi với nước mỡ đã chắt cho thơm, sau đó cho lạp vịt vào tao sơ để giúp cho miếng lạp vịt săn và vàng cạnh là được.
- Tiếp tục dùng 1 cái chảo khác, phi tỏi thơm với mỡ, cho cà rốt, cải thìa vào xào, nêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê muối, sau đó cho nấm vào xào chung. Nêm gia vị lại cho vừa ăn, rắc tiêu lên trên, tắt bếp.
- Xới cơm ra thố cơm đất, chan nước mỡ lên, lần lượt xếp lạp vịt, cải thìa, nấm và cà rốt lên trên tô. Trước khi ăn, có thể hâm lại thố cơm cho nóng, ăn kèm nước tương và ớt xắt nhỏ ăn rất ngon.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89