Salad là một món ăn ngon được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là người ăn kiêng hoặc muốn giữ vóc dáng chuẩn. Món salad ngon là thế, khi nó kết hợp với rau mầm và thịt bò sẽ mang đến vị ngon lạ miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Nó sẽ giúp chị em ăn ngon, mát và tốt hơn cho sức khỏe. Và chẳng ai có thể từ chối được món salad rau mầm thịt bò này cả đúng không? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng các bạn chế biến món salad rau mầm thịt bò ngon và hấp dẫn dành cho cả gia đình.


Nguyên liệu bao gồm:

– 200 g thịt bò mềm, thái mỏng.

– 200 g rau cải mầm.

– 200 g bắp cải tím.

– 1 củ hành tây, 1 trái ớt sừng.

– Hành tím, tỏi băm nhuyễn, đậu phộng rang sẵn.

– Bột ngọt, đường, muối, tiêu, bột nêm.

– Giấm, nước tương dầu ăn, sốt mayonnaise.

Cách thức chế biến:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành ướp thịt bò với 2 muỗng cà phê nước tương, một muỗng tỏi băm, một muỗng đường, một muỗng bột nêm, nửa muỗng bột ngọt, một ít tiêu. Sau đó để trong khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị.

Đối với rau cải mầm, bạn mang đi rửa nhẹ thôi không rau sẽ bị gãy, để ráo nước trong rổ. Bắp cải tím bào mỏng, ngâm nước muối, rửa sạch, để ráo. Hành tây bóc sạch vỏ bên ngoài rồi xắt mỏng. Ớt sừng bỏ hột, xắt sợi.

– Bước 2: Pha nước trộn salad: Bạn cho 4 thìa súp giấm, 2 thìa súp đường, 2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa tỏi băm, một thìa hành tím băm trộn đều lên.


– Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun nóng cho chảo khô rồi đổ ít dầu ăn vào, tiếp đến là cho thịt bò vào đảo đều tay, lửa lớn cho đến khi thịt bò chín tới là tắt bếp. Bạn không nên xào quá lâu thịt bò sẽ bị dai và không còn ngon nữa. Khi chảo từ bếp xuống rồi để chảo thịt bò thật là nguội.

– Bước 4: Tiếp đến là bạn cho rau cải mầm, bắp cải tím, hành tây, ớt sừng vào một tô to  sau đó cho phần nước trộn salad và thịt bò vào đảo nhẹ tay. Để cho món salad rau mầm thịt bò ngon hơn thì bạn cho thêm ít đậu phộng và rau thơm, rưới thêm ít sốt mayonnaise lên trên như vậy là bạn hoàn thành và có thể ăn được rồi.

Món salad rau mầm thịt bò không những ngon mà nó còn có vị thanh dịu trong lành, tốt cho sức khỏe lại đơn giải dễ làm sẽ là món ăn thích hợp cho cả gia đình trong mùa hè. Hãy tham khảo công thức trên và nhớ chia sẻ cho các bà nội trợ khác để họ cũng chế biến được món salad rau mầm thịt bò ngon nhé. Chúc bạn ngon miệng mỗi ngày!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89