Việc lựa chọn đúng thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện tâm trạng, khả năng tập trung, năng lượng, làn da và cả sự trao đổi chất của cơ thể. Quả óc chó, măng tây, tỏi tươi hay các loại đậu mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như cải thiện tâm trạng, năng lượng, tăng cường sự trao đổi chất...

1. Quả óc chó
Tác dụng: Tốt cho tâm trạng


Quả óc chó chứa nhiều tryptophan, axit amin sản sinh ra chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, loại quả này tiêu hóa chậm, mang lại sự ổn định cho tâm trạng và giúp bạn vượt qua căng thẳng tốt hơn.

2. Măng tây
Tác dụng: Tốt cho tâm trạng

Măng tây cung cấp lượng lớn folate, loại vitamin B giúp bạn tránh khỏi tình trạng uể oải, mệt mỏi. Một chén măng tây nấu chín chứa 268 microgam (mcg), khoảng 2/3 liều lượng folate cần thiết dành cho phụ nữ hàng ngày. 

3. Tỏi tươi
Tác dụng: Giúp giảm cân

Theo Tara Gidus, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Florida (Mỹ), bí quyết giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối nhờ loại thực phẩm này nằm ở chất allicin, loại chất mang lại mùi vị hăng hăng của hành. Allicin có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn bằng cách kích thích cảm giác no trong não. 

4. Các loại đậu
Tác dụng: Giúp giảm cân


Bác sĩ phẫu thuật giảm cân Joseph Colella tại Bệnh viện Magee-Womens ở Pittsburgh (Mỹ) cho biết các loại đậu là một trong những lựa chọn tốt nhất mà bạn nên thử nếu đang có ý định giảm cân.

5. Rau bina 
Tác dụng: Bổ sung năng lượng


Loại rau lá xanh này cung cấp cho cơ thể chất sắt, thành phần quan trọng trong hồng cầu giúp cung cấp oxy và năng lượng cho cơ bắp.

6. Dâu tây
Tác dụng: Tốt cho da

Dâu tây chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp da của chúng ta hồi phục sau những tổn thương do các yếu tố môi trường như tia UV hay ô nhiễm.

7. Cá hồi
Tác dụng: Tốt cho da

Đây là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da rất hiệu quả. Cá hồi rất giàu axit béo eicosapentaenoic (EPA), loại omega-3 giúp ngăn chặn việc sản sinh các enzym do tia UV gây giảm collagen, tạo thành nếp nhăn và khiến da chảy xệ.

8. Atisô
Tác dụng: Bổ sung năng lượng

Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi khi phải leo cầu thang mỗi ngày, hãy thử ăn atisô. Theo Forrest Nielsen, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Mỹ, loại thực phẩm này rất giàu magiê, khoáng chất quan trọng cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể, bao gồm cả những phản ứng tạo ra năng lượng.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89