Cách làm món cá nục kho dưa chua đơn giản mà ngon được khá nhiều bạn trẻ hiện nay thích thú bởi vị chua chua ngọt ngọt đến khó ngờ của nó. Chỉ với ít nguyên liệu dưa cải đã đước muối chua và vài con cá nục còn tươi thế là chúng ta có thể thoải mái sáng tạo.


Nguyên liệu :
  • 3 con cá nục tươi ngon.
  • Hành, tỏi khô, ớt tươi.
  • 1/2 kg dưa cải đã muối chua.
  • Gia vị: Nước mắm ngon, muối, đường, bột ngọt, hồ tiêu…


Bước 1: Xử lý dưa cải chua

- Dưa cải chua mua ở ngoài tiệm về thường rất mặn nên chúng ta phải rửa đi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch cho nhạt bớt. Sau đó cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.

- Trong cách làm món cá nục kho dưa chua này chúng ta có thể chọn loại dưa cải cắt sẵn và được muối chua trong hũ cũng được nhưng nhớ phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nha, chứ có nhiều người bị ngọ độc từ dưa cải này lắm rồi đó.

Bước 2: Làm sạch và ướp cá nục

- Cá nục được làm sạch sẽ, mổ bỏ hết ruột gan bao tử, rửa lại một lần nữa với nước muối loãng, vớt ra rổ cho ráo bớt nước. Dùng dao cắt cá ra làm đôi, chờ cho cá khô ráo.

- Sau khi cá đã ráo bớt nước ta cho cá nục vào chảo bắc lên bếp chiên sơ cá qua một lần sẽ giúp cho món cá nục kho dưa chua của chúng ta thêm thơm ngon, không bị nát.

- Chiên xong vớt cá ra tô tiến hành ướp cá với các loại gia vị như: tỏi, hành băm nhỏ, nước mắm, muối, ớt bột, tiêu bột cho thêm một chút đường. Thời gian ướp cá chừng 30 phút miễn sao cá ngấm đều gia vị là đạt.

Bước 3: Thực hiện cách làm cá nục kho dưa cải chua ngon tuyệt

- Dùng cai chảo chiên cá mới nãy, ta cho cá và nước ướp cá vào trước, bật lửa đun khi nào cá bắt đầu sôi thì giảm lửa nhỏ bớt sao cho cá thấm đều nước ướp.

- Tiếp theo cho dưa chua vào nấu chung, đổ thêm vào nồi một chút nước lạnh, ta vặn lửa to lên một chút để cho nước kho cá nhanh sôi.

- Khi nước đã sôi thì ta lại giảm lửa xuống để cháy liu riu thôi nha. Nhớ thỉnh thoảng ta dùng đũa lật cá để cho cá chín đều, tránh bị cháy khét. Vậy là đã hoàn thành món cá nục kho dưa chua rối nha các bạn.

Chúc các bạn ngon miệng và làm thành công món ngon này!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89