Gà và vịt là hai thực phẩm quen thuộc trong ngày thường cũng như ngày lễ tết. Tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm chế biến, chẳng hạn như luộc thịt vịt lên có mùi hôi, thịt có màu không đẹp, đôi lúc còn bị nhão vì lửa quá lớn sẽ làm hỏng cả bữa ăn. Để có một mâm cỗ đẹp như mong muốn khi luộc thịt gà chúng ta phải đảm bảo được những tiêu chí cơ bản như: thịt mềm, da vàng không bị bong tróc, nước luộc ngọt, thịt không có mùi hôi,..chúng ta cần lưu ý một số vấn đề như sau:


Điều chỉnh ngọn lửa thích hợp: Khi nước luộc chưa sôi có thể đun lửa ở mức lớn, nhưng khi nước sôi hãy hãm lửa tới mức bé nhất. Vì khi luộc với lửa lớn không những thịt gà dai, cứng và không ngon mà phần da rất dễ bị bong ra. Nêu lưu ý nhé.

Cho gà ngâm với giấm: Sau khi làm sạch lông cho già vào nước lạnh và bổ sung vào chậu nước 2 chén giấm ăn thì lúc luộc lên thịt sẽ mềm hơn.


Luộc thịt gà cùng thịt lợn: Một miếng thịt lợn mỡ bé cho vào nồi luộc thịt gà ngoài làm cho thịt mềm hơn, nước luộc ngon hơn. Mặt khác có thể rút ngắn thời gian luộc hơn.

Những mẹo vặt này bạn có thể áp dụng khi hầm, đặc biệt là nấu cháo gà. Nếu nước cháo vừa sôi chúng ta ủ bếp lên sau 30 phút thịt gà sẽ tự bung ra xương mềm nhũn và cháo rất ngọt.

Làm mất mùi hôi của thịt: Để thịt bớt hôi tanh bạn có thể rửa thịt gà bằng nước mắm hoặc rượu trắng đều rất tuyệt.


Tạo màu đẹp cho thịt gà: Bạn có biết vì sao một số người khi luộc gà chín da thường vàng ươm và tươi sáng không. Đây cũng là một bí quyết nhỏ ít ai biết được, đó là trước khi luộc cho một ít bột nghệ khô hoặc một nhánh nghệ tươi đập dập bỏ vào.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89