Thịt ba chỉ luôn là nguyên liệu rất dễ chế biến thành các món ăn vì có cả phần nạc và mỡ, khi chế biến món ăn vẫn giữ được hương vị béo béo, ngậy ngậy, thịt không bị khô, có ăn phần mỡ cũng không hề ngấy, trong đó phải kể đến món thịt ba chỉ chiên giòn thơm nức mũi mà cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Xin giới thiệu với các bạn món thịt ba chỉ chiên giòn rụm vô cùng hấp dẫn.


Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ

- 3 thìa bột ngô

- Dầu ăn

- 1 thìa nước mắm

- 1/2 thìa muối

- 1/2 thìa đường (tùy chọn)

Cách làm thịt ba chỉ chiến giòn:

Bước 1: Thịt ba chỉ chọn miếng thật ngon, mua về rửa thật sạch, cao hết lông. Xát qua muối rồi rửa lại sạch miếng thịt bằng nước sạch, để ráo cho thịt  được trắng trẻo, thơm ngon.

Bước 2: Chần thịt ba chỉ vào nước sôi khoảng 2 phút thì vớt ra. Làm cách này sẽ giúp miếng thịt được thơm ngon hơn và khi chiên sẽ không bị khô. Để nguội bớt rồi thái miếng dày khoảng 2,5cm.

Bước 3: Ướp thịt với các gia vị gồm 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 3 thìa bột ngô, bóp thật đều và để cho các gia vị ngấm sâu vào thịt trong khoảng 1 tiếng.

Bước 4: Chuẩn bị chảo sâu lòng, cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào chảo (lượng dầu tương đối nhiều để đảm bảo miếng thịt được chiên ngập dầu mới vàng đều và đẹp mắt).

Chúc các bạn ngon miệng!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89