Bánh tẻ là một loại bánh truyền thống đã có từ rất lâu và được coi như một thứ quà vặt mộc mạc, dân giã, ai cũng có thể thưởng thức. Bánh có thể dùng để ăn sáng, ăn chơi lúc đói lòng đều rất hợp và ngon. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian và công sức là bạn đã có thể tự tay mình gói những chiếc bánh nhỏ xinh này dành tặng những người thân yêu trong gia đình mình đấy.


Nguyên liệu làm bánh tẻ:

- Bột gạo: 200gr
- Nước: 600ml
- Dầu ăn: 2 thìa canh
- Mộc nhĩ: 2-3 tai to
- Nấm hương: 5-6 cái
- Hành khô: 2 củ
- Bột canh: 1,5 thìa cà phê
- Lá chuối tươi
- Hạt nêm: 1,5 thìa cà phê
- Hạt tiêu: ½ thìa cà phê
- Thịt nạc vai: 150gr


Cách làm bánh tẻ:

- Bước 1: Thịt đem rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy xay rồi xay nhỏ (hoặc đem băm nhỏ).
Bánh tẻ 

- Bước 2: Hòa bột gạo với nước, thêm dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh rồi quấy thật đều, để ngâm bột khoảng 1-2 tiếng cho bột nở.
Bánh tẻ 

- Bước 3: Hành khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái thật nhỏ.
Bánh tẻ 

- Bước 4: Phi thơm hành khô, cho thịt vào xào săn cùng ½ thìa cà phê bột canh, ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê hạt tiêu. Sau đó cho mộc nhĩ và nấm hương thái nhỏ vào xào thêm 5-7 phút nữa rồi tắt bếp. 
Bánh tẻ 

- Bước 5: Cho bát bột vào nồi, đặt lên bếp đun lửa nhỏ, vừa đun vừa quấy đều để bột không bị khê dưới đáy nồi. Khi bột đặc lại và thấy rất nặng tay thì tắt bếp, tiếp tục quấy khoảng 1-2 phút nữa cho bột được mượt hơn.
Bánh tẻ 

- Bước 6: Lá chuối tươi rửa sạch, đem phơi héo (hoặc hơ lửa cho héo), xé miếng to cỡ ½ tờ giấy A4. Đặt chồng 2 miếng lá chuối lên nhau, xúc một ít bột đã quấy phết lên trên, xúc tiếp 1 ít nhân thịt đã xào rải đều lên trên bột, xúc tiếp một chút bột nữa phết cho bột phủ kín thịt.
Bánh tẻ 

- Bước 7: Túm hai mép lá chuối gói tròn bánh lại, gập tiếp hai đầu lá chuối rồi dùng dây quấn quanh dọc theo thân bánh để lá khỏi bị bung. 

- Bước 8: Cho bánh vào nồi hấp, hấp bánh khoảng 15-20 phút tính từ khi nước sôi là bánh chín.

Chúc các bạn thành công!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89