Bò kho chay ăn kèm với bánh mì càng ngày càng được ưa chuộng bởi bò kho chay không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng rất bổ dưỡng. Cũng vì thế mà rất nhiều bà nội trợ muốn tự tay nấu món bò kho chay cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy cùng học theo công thức dưới đây nhé.


Nguyên liệu:

- Thịt bò khô chay: 100g
- Nấm đùi gà tươi: 200g
- Đậu hũ ky thô: 100g
- Tương cà chua: 1 hộp
- Dừa tươi: 1 quả
- Cà rốt: 5 củ
- Sả: 5 cây
- Nước dùng chay được hầm từ các loại hoa quả: 1,5l
- Mùi tàu, húng quế
- Bánh mỳ hoặc hủ tiếu ăn kèm

Các bước thực hiện:
Bước 1:
Tiếp theo, bạn ướp thịt bò chay với 2 thìa canh gia vị nấu bò kho (được hầm từ các loại rau củ), 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh hạt nêm và 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu ăn. Sau đó, bạn trộn đều lên để cho thịt bò thấm đều gia vị.

Bước 2:
Đậu hũ ky bạn đem ngâm với nước ấm cho mềm rồi cắt khúc dài khoảng 3 đốt ngón tay. Nấm đùi gà tươi thì ngâm qua nước muối loãng rồi cắt miếng vừa ăn. Cà rốt đem gọt vỏ, cắt khoanh tròn. Sả đem đập dập, cắt khúc.

Bước 3:
Bạn đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, đun sôi lên rồi thả hành boa rô vào phi thơm lên, sau đó, bạn cho nước tương cà vào để món ăn có màu đẹp mắt. Sau đó, cho thêm cà rốt, nước dừa, nước dùng chay và sả đập dập vào nấu cùng. Chú ý đun với lửa nhỏ liu diu để các nguyên liệu chín mềm.

Bước 4:
Bạn tiếp tục đặt một chiếc nồi khác lên bếp, cho dầu ăn và hành boa rô vào phi thơm rồi cho 2 thìa canh gia vị nấu bò khô vào đảo đều lên. Tiếp tục cho thịt bò chay và nấm đùi gà vào xào với lửa lớn cho thịt ngấm gia vị.


Bước 5:
Sau đó, bạn đổ hỗn hợp nấm, thịt cùng đậu hũ ky vào nồi cà rốt và đun sôi. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và để như vậy một lúc. Trong quá trình nấu, nếu nước bị cạn thì bạn châm thêm nước vào, chờ cho nước sôi và nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Khi ăn, bạn dọn bò kho ra bát, rắc thêm mùi tàu, húng quế thái nhỏ lên trên.

Món này ăn kèm với bánh mỳ hay hủ tiếu đều ngon. Chúc các bạn thành công!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89