Cá trắm sốt cay hới hương vị thơm ngon lạ miệng được mọi người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ tuổi, hãy cùng các bếp trưởng của Nhà hàng Mỹ Đình tìm hiểu cách làm món ngon trên một cách cụ thể và chi tiết nhất bạn nhé

A. Nguyên liệu:
- Gia vị: muối, hạt tiêu, nước mắm
- Ớt tươi, gừng, tỏi
- Ngô ngọt non.
- 1 con cá trắm to
- Hành tây
B. Cách làm
Bước 1: Cá trắm làm sạch, dùng dạo cạo hết vảy cả, rạch cá ra, gõ bỏ phần nội tạng sau đó cạo bỏ màng đen ở khoang bụng cá, sau đó rửa sạch.
Bước 2: Gừng, tỏi băm nhỏ, ớt cắt khúc. Vì là hấp cay nên lượng ớt, gừng, tỏi bạn hãy chuẩn bị nhiều một chút. Hành tây cắt nhỏ. Làm nóng chảo có chứa 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm nước sốt gồm ngô, hành tây, ớt, gừng và tỏi, thêm một ít nước mắm vào cho thấm vị.
Bước 3: Thêm nước vào phần nước sốt, đặt nguyên cả con cá vào chảo, dùng muỗng lấy một ít hỗn hợp sốt đặt vào trong bụng và đầu cá để ngấm vị từ bên trong. Thêm gia vị gồm nước mắm, đường, tiêu.
Bước 4: Đun nóng trong vòng 30 phút, sau đó rắc thêm hành lá và rau mùi xắt nhỏ lên. Khi trình bày bạn để nguyên phần nước sốt cay cho món ăn thêm đậm đà.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món cá trắm sốt cay, món ngon trên ăn hợp với cơm đặc biệt vào mùa đông. Bạn đã sẵn sàng để nấu thử món ngon trên cho cả gia đình mình chưa nào…

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89