Cá Song hay còn gọi là cá mú là loại cá nằm trong top được ưa chuộng hàng đầu trong các loại cá biển, bởi thịt trắng, ngọt và dai – những đặc điểm có được do đặc thù sinh sống trong tầng đáy đại dương, nơi độ mặn cao, nước biển trong và lạnh, nên thịt Cá Song được thẩm thấu vị tinh khiết của biển. Từng thớ, từng múi thịt chắc nịch, khi chế biến thành món ăn, cho dù là gỏi sashimi, hấp xì dầu, nướng mọi, canh chua hay ăn lẩu đều có vị ngon khó cưỡng.

Lớp da dai dai, giòn giòn bao bên ngoài thớ thịt trắng chắc ngọt, tỏa ra không khí mùi thơm của cá tươi hấp chín, thanh nhẹ hương hành lá, thìa là và xì dầu, ấm nóng thứ nước sốt sền sệt….gỡ một miếng, rồi lại gỡ hai miếng…càng ăn càng yêu thích món Cá Song hấp xì dầu thơm ngon này.
Thịt cá đem hấp sẽ giữ được vị tươi ngon nguyên thủy, ăn khi sốt cá còn đang sôi sùng sục trên bếp. Ghém thịt cá vào giữa thì là, hành lá tái, nhúng xuống nước sốt xì dầu rồi ăn. Sau khi đã mê mải với thịt cá, bạn hãy húp một bát cháo nóng hổi, ngọt thanh thứ nước cốt tiết ra từ đầu cá. Vậy là đã đủ no nê rồi.
Những ngày hè nóng bức mà được ăn cơm trắng với một bát canh chua Cá Song thì thật hết xẩy. Vị ngon của cá, vị chua ngọt của dứa, giòn của mùng, thanh của cà chua như đưa bạn đến với gió biển mát rượi, với những bờ cát trắng mịn xa xôi.
Gỏi/ Sashimi Cá Song
Khác với các món chín, gỏi/sashimi Cá Song khá kén người ăn nhưng đã ăn rồi thì sẽ ghiền mãi. Vị cá tươi nhưng không tanh nhúng trong cốt chanh rồi chấm với xì dầu pha chút mù tạt khiến vị ngọt của cá, vị hăng nồng của mù tạt quyện vào nhau, rất kích thích.
Cứ 200g Cá Song  sống cung cấp 25% nhu cầu Vitamin D, 15% nhu cầu sắt, 20% Magie và một lượng nhỏ Vitamin B trong một ngày của bạn. Vậy thì, còn chờ gì nữa, hãy thưởng thức ngay món ăn ngon, giá trị dinh dưỡng cao này thôi.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89