Tây Bắc là vùng đồi núi với nhiều đồng bào dân tộc cư trú, nơi đây có những đặc sản là rau rừng, trái cây và thú rừng nổi tiếng được mọi người yêu thích. Điểm qua những món ăn vặt đặc trưng của nơi đây với các đầu bếp của Nhà hàng Mỹ Đình.
1. Trái mắc sim

Từ trẻ nhỏ đến người già trong buôn làng bất cứ ai Với những quả Sim già hơn, người ta sẽ rửa sạch, nạo lấy lớp vỏ bên ngoài sau đó trộn với tỏi, ớt, muối, bột ngọt, rau mùi đã giã nhuyễn hoặc xắt nhỏ, sau đó đổ thêm ít nước ấm. Người Thái cũng hay dùng cách chế biến này đối với xoài hoặc mơ. Món này cũng có thể ăn kèm thêm với rau thơm hoặc cơm.
Mắc sim chỉ ăn được lúc còn xanh non. Cách ăn cũng không khác gì với kiểu ăn nhót xanh. Sim hái về được rửa sạch, ngắt cuống cho chảy bớt nhựa, sau đó thái lát mỏng. Sau đó người ta cũng ăn với rau sống và chấm chẳm chéo như ăn nhót.
2. Nhót bong
Món ăn chơi này có vị chua, ngọt, mặn, chát tan ra trong miệng người ăn sẽ cảm thấy thực sự ngất ngây
Người ta thu hoạch những quả nhót chín tới, không quá mọng để làm nên món ăn này. Ban đầu họ rửa sạch nhót, xếp vào trong các bình vại. Sau đó đun sôi nước với muối, gạn lọc cặn muối, để nguội và đổ ngập các bình đựng nhót. Có thể bỏ thêm vài lát gừng sau đó bịt kín lại để cạnh bếp hoặc nơi khô ráo. Sau vài ngày là có thể ăn được
3. Nhót xanh cuốn rau sống
Món ăn trên có vị chua, cay, thơm mát của món này luôn làm người ăn nhớ mãi không quên.
Những trái nhót xanh to bằng đầu đũa về, sau đó làm sạch lớp vỏ ngoài. Thường họ sẽ cho vào túi lưới vò nhẹ qua, cho lớp bụi bám trên vỏ quả bay ra ngoài, sau đó lại rửa sạch và để ráo nước. Khi người khác đang chuẩn bị nhót, sẽ có những người chuẩn bị rau sống.
Rau sống bao gồm ngò, lá tỏi, gừng, bắp cải hoặc lá đu đủ. Một người nữa sẽ chuẩn bị đồ chấm, đó chính là chẳm chéo. Món chấm này càng ngon thì sẽ khiến cho cả món ăn càng hấp dẫn.
Những món ăn trên là món ăn chơi để tiếp khách, bạn có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào hoặc bất cứ nơi đâu khi đi qua những thôn bản của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc. Cùng với nấu cỗ giỗ tại nhà ở Hà Nội tìm hiểu thật nhiều thông tin hữu ích về ẩm thực trên khắp các vùng miền của tổ quốc Việt Nam.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89