Phố Lò Đúc thuộc quận Hai Bà Trưng của Tp.Hà Nội có chiều dài khoảng 1,2km không quá lớn nhưng nơi đây hội đủ trong mình rất nhiều quán ăn ngon nổi tiếng từ xưa. Cùng với Dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở Lò Đúc Hà Nội mang tên Tiệc Hưng Thịnh – chuyên nhận nấu cỗ cưới hỏi, cỗ giỗ, nhà mới, hiếu hỷ tìm hiểu các món ăn ngon nổi tiếng trên phố Lò Đúc
1. Xôi cá rô đồng

Đi bất cứ con phố nào ở Hà Nội, bạn cũng đều gặp những quán hay gánh hàng xôi bán buổi sáng, nhưng xôi cá rô đồng thì hẳn vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Với cách chế biến cầu kỳ, lạ miệng, món ăn này hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất.
Xôi cá rô đồng có gạo phải là nếp cái hoa vàng thơm ngon được ngâm qua đêm cho ngậm nước rồi đem lên đồ. Cầu kỳ nhất là khâu làm cá. Cá phải là những con chắc, khỏe được làm sạch sẽ, hấp tới chín rồi gỡ xưng làm sao cho khỏi nát. Phần thịt được xào với một chút gia vị, hạt tiêu, hành hoa cho đậm đà, thơm mùi hành mỡ
2. Chả rươi
Gần cuối phố Lò Đúc đoạn cắt với đường Trần Khát Chân có nhiều quán nhỏ bán chả rươi. Những quán bán đã lâu năm và là một trong những địa chỉ hiếm hoi ở Hà Nội bán chả rươi cả 4 mùa.  Trước đây quán chả rươi chỉ là một quầy hàng nhỏ bán trên mặt đường vào mỗi buổi chiều và thường gây tắc đường vì... lượng khách xếp hàng mua quá nhiều.
3. Phở vịt quay
Vị thơm thơm của rau húng, vị chua chua cay cay của măng ngâm giấm ớt kết hợp với vị ngọt của thịt vịt làm nên sức hấp dẫn của món ăn ở vùng biên giữa lòng Hà Nội.
Phở là một món ăn không thể thiếu đối với người Hà Nội. Người ta có thể đọc vanh vách các quán phở nổi tiếng như phở Thìn, Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn..., tuy nhiên, phở vịt quay xứ Lạng ở phố Lò Đúc đã góp phần làm cho ẩm thực ở Hà Nội càng thêm phong phú.
Cũng giống như các loại phở khác gồm bánh phở, hành, gia vị, hạt tiêu, nước phở được chế biến từ xương ống, ngọt đậm đà. Nhưng tâm điểm của món phở vịt quay là thịt vịt được tẩm ướp các gia vị rồi quay vàng ruộm. Món ăn này ăn kèm với chút măng chua được ngâm sẵn cho thêm phần đưa đẩy, thêm vài lá rau húng, bạc hà.
Ngoài những món ăn trên thì phố Lò Đúc còn nổi tiếng với các loại kem, cháo niêu ngon giá rẻ thu hút biết bao học sinh, sinh viên và các thế hệ người dân ở Hà Nội đến thưởng thức, nếu có thời gian hãy qua những quán nhỏ trên để cảm nhận vị tinh tế các món ăn nơi đây

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89