Bánh mỳ là món ăn khoái khẩu của nhiều người trên thế giới, mỗi đất nước lại có một hương vị đặc trưng và cách làm riêng. Cùng với đặt cỗ tại nhà hà nội tìm hiểu 6 món bánh mỳ được yêu thích nhất hiện nay
1. Hamburger – Mỹ
Hamburger là món bánh mì có xuất xứ từ Mỹ, xuất hiện phổ biến trong các quán đồ ăn nhanh trên toàn thế giới. Và gần như ở các quốc gia đều có các cửa hàng bán Hamburger

Vỏ bánh hamburger mềm mại, có hình tròn với một lớp vừng rắc nhẹ nhàng trên mặt bánh. Kẹp giữa hai lớp vỏ bánh là các loại nhân bánh đa dạng: heo, bò, gà, tôm, cá hồi, cá ngừ, salad rau củ, rưới thêm các loại nước sốt hấp dẫn vô cùng. Vị đậm đà của cá hồi xông khói, gà quay vàng giòn quyện với vị tươi ngon của rau củ, vị chua ngọt béo ngậy của nước sốt và tương cà là những hương vị hamburger gây nghiện cả thế giới.
2. Breadsticks – Ý
Ẩm thực ý nổi tiếng bởi sự tinh tế và sang trọng từ lâu, món bánh mỳ dù rất đơn giản nhưng cũng nói nên sự khác biệt của món ăn đất thành Rome
Chiếc bánh mì que giòn nhỏ xinh này có xuất xứ từ Ý và rất được ưa chuộng tại một số quốc gia Châu Âu như Tây Ban Nha, Hy Lạp…  Đúng như tên gọi của nó, breadsticks có hình que dài, được sử dụng như một món khai vị, ăn kèm nhiều loại nước sốt khác nhau.
Ở mỗi quốc gia, breadsticks lại mang một hương vị riêng, tùy theo nguyên liệu sử dụng và loại nước sốt phù hợp với sở thích của người dân. Chiếc bánh breadsticks giòn rụm, phết thêm chút phô mai béo ngậy thơm lừng, dùng kèm sốt tỏi, hấp dẫn chẳng thể chối từ.
3. Bánh mì đen – Châu Âu
Bánh mỳ đen làm từ bột lúa mạch đen và được sử dụng chủ yếu ở các nước Châu Âu, đặc biệt là Nga, Đức, Áo, Phần Lan, Đan Mạch… Ở mỗi quốc gia, bánh mì đen lại có những biến thể khác nhau: Smorrebrod tại Đan Mạch, Montreal tại Do Thái...
Từ thời Trung Cổ, bánh mì đen đã trở thành thực phẩm thiết yếu ở nơi này, với hàm lượng chất xơ cao gấp nhiều lần bánh mỳ thông thường. Hương vị tuyệt vời của bánh mì đen kết hợp với cá hồi, thịt nướng, trứng, bơ, sữa, thịt xông khói…là bữa ăn quen thuộc  của người dân nhiều quốc gia.
4.Bánh mỳ kẹp thịt nướng – Việt Nam
Không phải một mà liên tục vài năm gần đây bánh mì Việt đặc biệt là bánh mì kẹp thịt nướng là cái tên quen thuộc cho danh sách những món ngon đường phố ngon nhất thế giới do các tạp chí uy tín như Lonely Planet, CNN, Telegraph, National Geographic, BBC… bình chọn. Bánh mì Sài Gòn hấp dẫn nhờ vô vàn biến thể và dường như sự sáng tạo này chưa bao giờ dừng lại.
Dù cho có vô vàn lựa chọn nhân hấp dẫn, nhưng chìa khóa cho một ổ bánh mì ngon tuyệt còn nằm ở ổ bánh mì. Những ổ bánh mì cực kỳ mềm mại trước khi bán được nướng ở lò bên cạnh, để bạn có được cảm giác giòn tan trong miệng mỗi khi cắn một miếng. Bánh mì Sài Gòn còn đặc biệt ở chỗ không chỉ đầy ắp nhân mà còn hào phóng nhồi vào đó hỗn hợp xà lách, rau gia vị, dưa chua giòn, thơm.
5. Baguette – Pháp
Baguette là loại bánh mì đặc trưng của đất nước Pháp lãng mạn, hào hoa. Bánh làm từ bột mì, hình dáng dài, vỏ ngoài giòn tan, bên trong mềm mại, với vị ngọt đặc trưng và hương thơm quyến rũ của ngũ cốc. Người Pháp thích dùng Baguette với chút mứt, bơ, sữa hoặc súp nhẹ nhàng.
6. Tortilla – Mexico
Tortilla được cả thế giới biết tới như là một trong những nét đặc trưng của ẩm thực Mexico và một số quốc gia Nam Mỹ.
Bánh mì Tortilla chế biến từ bột bắp, nướng ngả vàng thành hình tròn, mỏng. Khi thưởng thức, thực khách cuốn kèm các loại nhân đa dạng như cá hồi, thịt bò, pate, thịt gà…cùng một vài lá xà-lách, rau củ tươi ngon khác bên trong bánh, tùy theo sở thích.
Trên đây là 6 món bánh mỳ được các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới đánh giá là ngon và nhiều người yêu thích nhất. Nếu một lần có dịp du lịch hay công tác qua các quốc gia trên bạn hãy thử ngay hương vị của đặc trưng đó nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89