Rau rừng là một trong những đặc sản được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều hiện nay, ở hà nội trong các nhà hàng nổi tiếng đều không thể thiếu các loại rau trên trong thực đơn để chiều lòng khách hàng. Rau rừng vừa ngon, vừa sạch lại nhiều vitamin a tốt cho sức khỏe, dưới đây là 5 loại rau được yêu thích nhất
1. Rau cải mèo
Cải mèo có vị ngon và giòn, nên được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Dù chế biến đơn giản hay cầu kỳ, người nấu thường vặn tròn để ngắt rau thành từng đoạn thay vì lấy dao thái, như vậy mới đảm bảo giữ nguyên hương vị ngọt tự nhiên của cải.

Cải mèo có thể luộc chấm nước mắm trứng, xào không hoặc xào với thịt hun khói đều ngon bá cháy. Khi ăn, thoạt đầu cải mèo hơi nhẫn đắng nhưng nhai kĩ lại thấy ngọt, giòn đặc trưng của loại rau mang hương vị núi rừng.
Là một loại rau thuộc họ nhà cải, có bẹ, thân dài, màu xanh đậm, lá cây nhăn và có viền xoăn dạng lượn sóng. Cải mèo là một loại rau đặc sản sạch hiếm có, ăn ngon và rất giòn. Đây là loại rau bán rất rất phổ biến ở Sa Pa và có thể chế biến được thành khá nhiều món.
2. Rau mầm đá
Một cây cải mầm đá có trọng lượng khoảng 1-3kg. Thời tiết càng lạnh, mầm đá càng ngọt càng ngon hơn. Rau cải mầm đá có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, xào, nấu canh, muối chua... Bản thân rau có vị ngọt nên chỉ cần chế biến một mình cũng đã ngon. Tuy nhiên nên chú ý kéo rau dễ nhừ.
Những tưởng mầm đá chỉ có trong truyện Trạng Quỳnh, nhưng đây lại là một loại rau đặc sản ở Sa Pa. Mầm đá thuộc họ rau cải ngồng nhưng to hơn với nhiều nhánh mọc xung quanh như hình tháp nhọn, tươi non mơn mởn.
3. Rau đậu hà lan
Rau đậu Hà Lan mọc theo giàn, ngọn nhỏ, khi ăn dùng lá và phần ngọn non. Rau đậu Hà Lan ăn càng non càng ngon và ngọt. Món rau này có thể dùng để nấu canh, dù là nấu suông hay nấu với thịt băm, xương…đều rất tuyệt. Đặc biệt món rau này cũng rất hợp để nhúng lẩu.
4. Rau dớn
Rau dớn có thể chế biến thành những món ăn như rau dớn xào tỏi, nộm rau dớn hay đơn giản hơn là rau dớn luộc. Rau dớn chỉ mọc tự nhiên nên sạch, an toàn, khi ăn có độ giòn, ngọt khá lạ miệng.
Có thể nói rau dớn là một sản vật độc đáo của núi rừng Yên Tử. Rau dớn thuộc họ dương xỉ, mọc quanh năm và chỉ mọc tự nhiên. Rau dớn có vị ngọt mát, hơi nhớt, vào mùa mưa cây mập, non tơ mỡ màng là thời điểm rau ngon nhất.
5. Rau sắng
Dùng để nấu canh với thịt hoặc cá hoặc nấu suông cũng rất ngon. Mùi vị của loại rau này rất đậm đà, lại có vị ngọt tự nhiên nên không cần nêm mì chính vẫn có tô canh thơm ngọt như thường. Tuy nhiên rau sắng vốn không dễ trồng lại lâu được thu hoạch nên giá rau sắng không hề rẻ, có thể lên tới cả vài trăm ngàn/ kg.
Rau sắng có một hương vị khác nhau và được trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, nếu có dịp hay có điều kiện bạn hãy mua về và chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức vị ngon của rau rừng
>>> tham khảo thêm: nấu cỗ tại nhà ở quận bắc từ liêm

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89