Cá hồi là một trong những thực phẩm ngon và bổ dưỡng được người dân việt nam ưa chuộng sử dụng, thịt cá hồi với giá trị dinh dưỡng cao là nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe con người. Hôm nay các đầu bếp của Nhà hàng Mỹ Đình giới thiệu đến quý độc giả cách làm một trong những món ăn ngon và phổ biến nhất từ thịt cá hồi đó là cá hồi sốt chanh leo
a.Nguyên liệu
- Chanh tươi 2 quả
- Muối, hạt tiêu 1 chút
- Cá hồi phi lê còn cả da 0,8kg
- Mật ong 45ml
- Bơ 30ml
- Nước tương 45ml
- Rau mùi thái nhỏ 1 chút
- Dầu ôliu  100ml 
B. Cách làm
Bước 1: Cá hồi đem rửa thật sạch bằng nước muối pha loãng, sau đó thái cá thành miếng nhỏ. Sau đó ướp cá với chút muối, tiêu, tỏi đập dập rồi để cá ngấm gia vị trong khoảng 15 phút.
- Làm nóng chảo chống dính với một chút dầu ô liu. Sau đó cho cá hồi vào chiên, chiên mặt da cá trước.
- Chiên phần mặt da cá hồi trong khoảng 5 phút, lưu ý để nhỏ lửa và để ý để không bị cháy.
Tiếp theo lật mặt bên kia chiên khoảng 2 phút rồi tắt bếp.
Gắp cá hồi đã chiên ra đĩa.
Bước 2: Rửa chảo vừa chiên cá với nước nóng cho sạch. Thêm bơ và mật  ong vào chảo nóng, sau đó thêm nước tương.
Bước 3: Vắt hai quả chanh, lấy nước cốt và bỏ hạt. Đổ nước chanh vào chảo bơ, mật chanh và nước tương. Đun nhỏ và khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa trong vài phút đến khi sốt hơi sánh lại.
Nêm nếm nước sốt và điều chỉnh vị cho phù hợp với khẩu vị người ăn.
Bước 4: Cho cá hồi đã chiên vào chảo nước sốt, cho chút bơ, nước chanh dây, chút nước lọc cho vào chảo khuấy nhẹ nhàng, khi nước sốt sôi thì ta cho từ từ chút bột ngô đã được hòa sẵn vào chảo rồi tiếp tục khuấy nhẹ đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp.
Món ăn trên ngon nhất là ăn nóng kèm với cơm hoặc bạn cũng có thể ăn chơi hay ăn kèm với bún đều hợp. Không quá phức tạp với những thực phẩm và công thức nấu ăn ngon được chúng tôi chia sẻ bạn áp dụng làm theo là cả nhà đã có được món ăn ngon như ý rồi

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89