Cơm rang dưa bò là món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị dễ ăn và cách làm đơn giản chỉ mất 15 đến 20 phút chế biến là bạn đã có cho mình và cả nhà món ăn vừa dòn, vừa thơm quyện với vị dưa chua, thịt bò nhiều dinh dưỡng. Dưới đây là công thức làm món ăn trên, bạn hãy theo dõi để cùng nhé

A.Chuẩn  bị nguyên liệu
- Cơm chín để nguội: 6 bát
- Thịt bò mông: 2 - 3 lạng
- Cải chua chín: 3 quả
- Cà rốt: 1/2 củ
- Hành tây: 1/2 củ
- Trứng gà: 2 quả
- Hành lá, tỏi, gừng
- Vừng rang: 1 muỗng canh
- Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, đường, nước tương
B. Cách làm:
Bước 1: Bạn cho 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước tương vào chén rồi khuấy đều và để sang một bên.
Bước 2: Cải chua bạn nên rửa qua một lần nước và vắt cho ráo rồi thái thành từng miếng nhỏ.
Cải chua cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn
Bước 3: Cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ và bào thành từng sợi nhỏ.
Bước 4: Bắc chảo không dính lên bếp với 1 muỗng cà phê dầu ăn, phi thơm hành và tỏi băm nhuyễn rồi cho cải chua, cà rốt và thịt bò vào xào săn sau đó đổ ra đĩa.
Bước 5: Thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo đun nóng, thêm cơm và trứng gà sau đó dùng muôi trộn đều khoảng 4 - 5 phút.
Bước 6: Bạn cho cải chua, cà rốt vào chảo cơm, thêm nước mắm đã pha vào đảo đều khoảng 3 phút cho ngấm gia vị rồi tắt bếp. Cuối cùng rắc vừng rang lên cơm rang dưa cải là món ăn đã sẵn sàng cho cả nhà thưởng thức.
Cơm rang dưa bò vừa giòn giòn, đậm đà, thêm chút vị chua chua của cải chua sẽ kích thích vị giác giúp bữa cơm của gia đình bạn trở nên thơm ngon hơn. Ngoài ra, cải chua còn là một món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều các lợi khuẩn probiotic, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn hãy làm ngay cho gia đình mình thưởng thức vào tối nay.
Xem thêm: Nấu cỗ tại nhà ở Nghĩa Đô 3 mâm 

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89