Ghẹ là một trong những hải sản được ưa chuộng nhiều nhất bởi dễ ăn cùng hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Khi đi du lịch tại các vùng biển thì ghẹ hấp hay lẩu ghẹ là sự lựa chọn không thể bỏ qua, dưới đây các đầu bếp của đặt cỗ tại nhà ở hà nội sẽ cùng bạn điểm qua 2 món lẩu vô cùng hấp dẫn từ ghẹ. 

1.Lẩu ghẹ kim chi
Nguyên liệu chuẩn bị
Củ cải đường: 1 củ nhỏ
Tàu hũ non: 1 miếng
Rau thơm: rau tần ô, hành lá
Gia vị nêm nếm: Muối, tiêu, đường, nước mắm, nước tương, hạt nêm
Nghêu tươi: 1kg
Ghẹ: 2 con (khoảng 700g)
Bắp bò non: 300g
Kim chi cải thảo: 500g
Nấm kim châm sạch: 200g
Bún tươi: 300g
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
– Ghẹ rửa sạch đất, chặt là bốn. Nghêu ngâm vào nước gạo chừng 45p cho hết cát rồi rửa sạch. Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Cuối cùng xếp tất cả ra đĩa.
– Rau tần ô nhặt sạch, để lại cọng chừng 10cm rồi tước bỏ xơ. Hành lá đem rửa sạch cắt thành từng húc dày chừng 1cm. nấm kim châm cắt gốc, tước sợi rồi rửa sạch. Đậu hũ non cắt thành từng miếng vừa ăn rồi trụng qua nước sôi để đảm bảo vệ sinh. Cuối cùng xếp tất cả ra đĩa.
– Củ cát đường cắt thành từng khúc dài vừa ăn (chừng 5cm*2cm) và đun cùng 1,5l nước sạch. Đến khi củ cải chín mềm là được.
– Bún tươi bạn có thể xếp luôn ra đĩa cũng có thể trụng qua nước sôi rồi xả lại với nước lạnh. Cuối cùng trộn thêm dầu ăn cho đỡ dính cũng được.
Bước 2: Nấu lẩu ghẹ kim chi
–Nước ninh củ cải bạn thêm 3 thìa hạt nêm, 1 thìa muối cùng 2 thìa đường vào (tùy khẩu vị mà bạn có thể tăng giảm). Sau đó cho tiếp kim chi đã cắt khúc vào đun sôi trở lại. Cho tiếp 1 thìa nước mắm rồi nếm gia vị sao cho có vị chua ngọt là được.
– Bạn nên nhúng ghẹ và nghêu vào nồi lâu trước vì chúng lâu chín. Tiếp đó cho thêm thịt bò, nấm, rau ăn kèm lẩu cùng đậu hũ non vào là được. Khi thịt bò chín múc ra ăn cùng bún tươi, củ cải và kim chi. Bạn có thể chấm kèm nước tương để tăng độ đậm đà cho món ăn
2. Lẩu ghẹ chua cay
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Ghẹ tươi ngon cần đảm bảo các yếu tố sau. Có như vậy thì món lẩu bạn làm ra mới thơm ngon nhất.
+ Ghẹ còn đang sống. Khả năng di chuyển nhanh nhẹn.
+ Khi chọn ghẹ bạn không nên bấm vào phần yếm ghẹ. Thay vào đó ấn nhẹ lên phần ức của nó – phần tren yếm một chút. Nếu thấy ức ghẹ lún nhẹ, có nghĩa là ghẹ còn tươi, sống. Thịt ghẹ chắc và nhiều.
+ Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Dứa rửa sạch, bổ miếng vừa ăn.
+ Các loại nấm bạn cần rửa sạch với nước. Nấm đùi gà cắt lá vừa ăn. Nấm rơm thì cắt hình chứ thập trên mũ nấm. Các loại nấm còn lại thì xếp ra đĩa đẹp mắt.
+ Sả đập dập phần đầu. Cắt thành từng khúc vừa ăn.
+ Khi mua ghẹ bạn nên chọn những con có phần yếm sát ới thân. Bởi đây là những con vừa trưởng thành thịt thơm, ngon lại chắc do chưa sinh sản nhiều.
+ Ghẹ sau khi mua về, bạn dùng bàn chải cũ chà một sạch đất ở trên mai. Sau đó rửa sạch lại với nước. Tiếp tục loại bỏ phần mai và yếm. Sau đó cắt ghẹ làm đôi. Bạn nên chú ý lấy hết phần gạch ghẹ ra để khi nấu nước lẩu trong hơn.
+ Tôm làm sạch phần phân ở trên đầu. Cắt bỏ râu và chân. Cố gắng giữ lại nguyên con và rửa sạch.
+ Các loại ăn kèm lẩu cần nhặt bỏ phần  héo úa, già rồi rửa sạch, xếp ra đĩa.
Bước 2: Tiến hành nấu
– Xương ống lợn nên chọn loại nhiều tủy. Khi mua về, sau khi rửa sạch với nước thì chần sơ qua cho hết sạch chất bẩn. Sau đó cho vào nồi ninh. Vừa ninh vừa hớt hết bọt để nước xương trong.. Đậy kín nắp vung và ninh đến khi xương nhừ. Lúc này chất ngọt ở xương cũng tiết ra hết.
– Đặt chảo lên bếp, đun nóng 1 thìa dầu ăn. Khi dầu ăn sôi thì cho hành băm nhuyễn cùng tiêu xanh đã đập dập và xả cắt khúc, giềng thái lát (hoặc băm nhuyễn)vào phi thơm. Tiếp tục cho dứa đã cắt miếng vào đảo qua cho ngấm gia vị rồi đổ nước xương vào đun sôi.
–Me vắt hoặc me chín cho vào nước sôi, dùng thìa dầm nhuyễn. Lọc bỏ qua rây để lấy phần nước cốt. Cho nước cốt me vào nồi lẩu. Nếu muốn ăn cay có thể cho ớt tươi hoặc sa tế vào nồi lẩu.
– Cho nước lẩu đã đun sôi vào nồi. Thêm cà chua đã bổ múi cau cùng ghẹ và các loại nấm sạch vào đun sôi. Làm như vậy để nước lẩu thanh và ngọt tự nhiên. Bạn nêm nếm gia vị một lần nữa cho vừa ăn.
Mùa đông lạnh đặc biệt vào những ngày trời rét mà cả nhà có được nồi lẩu ghẹ thưởng thức thì còn gì bằng, hãy vào bếp và làm luôn cho cả nhà nào các bạn.

Mr Tiệc- Nhà hàng mỹ đình chuyên nhận đặt cỗ nấu cỗ tại nhà ở hà nội
Call: 0936535389- Mr Thịnh
 

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89