Cocktail là thức uống được pha trộn tuyệt vời giữa rượu và các loại trái cây, Là sản phẩm của nền văn hóa Mỹ và đã thông dụng trên toàn cầu, đến nay cocktail là một loại thức uống phổ biến tại Việt Nam. Dưới đây nấu cỗ giỗ ở hà nội sẽ chia sẻ cho mọi người 6 loại cocktail được người việt dùng nhiều nhất năm 2020
Ảnh: Cocktail Mojito
1. MojitoMojito là một loại thức uống truyền thống của Cuba, được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữa rượu rhum, lá bạc hà, nước soda, nước chanh tươi và đường. Loại cocktail này đặc biệt phù hợp cho các kỳ nghỉ mát ở bãi biển vào mùa hè nóng bức, được đông đảo giới trẻ trên toàn thế giới ưa chuộng. Bên cạnh cách pha chế truyền thống, Mojito hiện có rất nhiều các biến thể mới lạ và độc đáo.
2. Cocktail cà chua - tomato
Nguyên liệu: 90ml nước ép cà chua – 45ml rượu vodka – 15ml nước cốt chanh – 3 giọt sốt bò Worcesterchire – ½ muỗng cà phê muối – ½ muỗng cà phê bột tiêu – đá viên – 1 nhánh cần tây, chanh tươi để trang trí
Cách pha chế:
+ Cho tất cả các nguyên liệu vào bình shaker rồi lắc thật mạnh để các nguyên liệu hòa tan vào nhau
+ Rót hỗn hợp rượu vừa lắc ra ly cao có đựng sẵn đá bào
+ Trang trí với chanh tươi cắt lát hoặc 1 nhánh cần tây
3.Cocktail dứa
Được xem là loại cocktail cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vitamin cho cơ thể, cocktail dứa là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua ngọt của dứa, và nước cam ép, hòa quyện với hương cacao. Chắc hẳn sẽ khiến bạn như đắm chìm trong khu vườn trái cây nhiệt đới.
Cách pha chế:
– Trộn nước ép cam, dứa với syrup đường rồi cho vào bình lắc, lắc chung với rượu hương cacao đến khi hòa tan.
– Trút hỗn hợp ra ly, rồi rót rượu ra Malibu lên, cho thêm vài viên đá. Cocktail pha xong nên dùng ngay.
4.Cocktail dừa - Blue Hawaiian 
Như tên gọi của nó, Cocktail Bule Hawaiian với sự kết hợp của dừa và một chút rượu, sẽ mang lại cảm giác mát lạnh, khiến bạn như đang tận hưởng những giây phút sảng khoái bên bờ biển Hawaii xinh đẹp. Cách pha chế loại Cocktail này vô cùng đơn giản và dễ làm với màu sắc tươi mát.
Cách pha chế:
– Cho rượu Blue Curacao vào ly trước.
– Cho rượu Light Rhum, nước cốt dừa và nước dứa vào bình lắc, lắc đều.
– Cho đá vào ly đã có rượu Blue Curacao rồi đổ những nguyên liệu đã lắc đều lên trên.
– Trang trí bằng một miếng dứa tươi không gọt vỏ hoặc một trái anh đào ngâm đường. Nên dùng ngay sau khi pha chế.
Bạn có thể mua những nguyên liệu trên về pha chế hay đến các quán bar hoặc nhà hàng cao cấp đều phục vụ cocktail hảo hạng cho bạn thưởng thức.
Xem thêm: 6 món ăn đặc biệt từ lợn mán

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89