Nộm sứa hoa chuối là một trong những món nộm được rất nhiều người ưa thích bởi sự thanh mát mà nó mang lại. Nộm là món dễ làm, dễ ăn, kích thích vị giác, chống ngán rất hiệu quả. Vì vậy, các  nhân viên nấu cỗ ở Hà Đông chia sẻ cách làm món này nhé.

Nguyên liệu làm nộm sứa hoa chuối

400g hoa chuối

100g xoài xanh

100g cà rốt

30g lạc rang và vừng rang

300g sứa đã sơ chế

100g tai heo

Ớt, chanh, tỏi

Gia vị gồm có: đường, muối, giấm

Vài cọng rau kinh giới, mùi tàu và rau thơm

Cách làm nộp sứa hoa chuối

Bước 1: Sơ chế sứa, tai heo

Đối với sứa: Bạn chỉ cần rửa sứa thật sạch rồi sau đó chần qua nước sôi khoảng 5-7 phút để khử mùi tanh sau đó để ráo nước và cắt khúc chừng 4-5 cm. Bạn nhớ giữ lại nước trong túi sứa để ướp các nguyên liệu khác cho thêm phần đậm đà nhé.

Đối với tai heo, bạn chỉ cần luộc chín rồi sau đó thái mỏng là được. Với các loại thịt lơn bạn nên luộc qua rồi đổ nước đi hoặc vớt bọt nếu có sau đó luộc lại với nước mới để đảm bảo vệ sinh

Bước 2:  Sơ chế rau củ

Bạn thái nhỏ hoa chuối rồi đem ngâm trong nước vo gạo đã bỏ chút muối, giấm khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Đây là bước giúp hoa chuối khi trộn nộm sứa sẽ trắng, giòn và trông đẹp mắt hơn hẳn. Một món ăn ngon có màu sắc đẹp sẽ hấp dẫn hơn nhiều đó bạn.

Đối với xoài xanh và cà rốt, bạn cũng sơ chế bằng cách rửa sạch sau đó loại bỏ vỏ và nạo sợi chỉ. Còn rau thơm thì chỉ cần rửa sạch, ngâm nước muối chừng 10 phút là đã xong bước sơ chế cho món nộm rồi.

Bước 3: Thực hiện làm nộm sứa

Cho sứa và tai heo vào một xoong lớn rồi nêm chút gia vị cho ngấm. Sau đó khoảng 5 phút thì tiếp tục bỏ hoa chuối, xoài xanh và cà rốt đã sơ chế vào trộn đều rồi nêm gia vị, nước chanh hoặc giấm cho vừa miệng. Tiếp đó đập tỏi, băm nhỏ rồi trộn đều cùng với rau thơm đã chuẩn bị trước đó.

Cuối cùng chỉ cần bày món nộm ra đĩa rồi rắc vừng lạc đã xay vỡ lên trên là bạn đã có thể cùng gia đình thưởng thức món ăn cực ngon mát và bổ dưỡng này rồi.  Lưu ý là hãy rắc lạc vừng sau cùng, nếu không món ăn sẽ bị mất mùi thơm đấy nhé.

Như vậy chúng ta đã có một món nộm thơm ngon lạ miệng cho gia đình vào những ngày hè nóng bức rồi !!!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89