Vịt quay Bắc Kinh là món ăn của người Trung Hoa, đã du nhập sang Việt Nam nhiều năm gần đây và trở thành niềm yêu thích mới của người Việt. Vịt sau khi quay có màu vàng rực bắt mắt, cắn từng miếng giòn rụm, ngọt thơm, độ dai vừa đủ, chấm cùng nước chấm ngon khó cưỡng nổi, Vì vậy, nhà hàng Mỹ Đình chia sẻ cách làm vịt quay nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món vịt quay Bắc Kinh

Vịt: Nên chọn những con vịt đực lớn, phần da bụng và da cổ dày, ức tròn, xách con vịt lên thấy nặng tay để khi quay con vịt ít ra nước, miếng thịt chắc và ngọt.

Gia vị cần dùng để ướp vịt gồm có dấm trắng, dầu hào, ngũ vị hương, mạch nha, rượu nấu ăn.

Dầu ăn

Cách thực hiện món vịt quay Bắc Kinh

Vịt mua về làm sạch lông, mổ moi bỏ ruột, cuống họng và lưỡi

Pha 2 thìa dấm vào 2 lít nước, cho vịt vào ngâm trong 60 phút rồi vớt ra, treo vịt khoảng 30 phút cho thật ráo nước.

Gia vị ướp phần bụng vịt: Trộn 4 thìa dầu hào + 1,5 thìa rượu nấu ăn + 1,5 thìa ngũ vị hương rồi xoa đều vào bụng vịt. Nên massage để các thớ thịt ngấm đều gia vị, khi chín thịt sẽ ngon hơn. Xoa gia vị xong thì khâu kín phần bụng vịt lại.

Gia vị ướp phần da tạo màu và tạo độ giòn: Trộn 3 thìa mạch nha + 1 thìa dấm pha vào nửa bát nước sôi rồi quết đều và liên tục lên bề mặt con vịt cho phần da săn lại. Đợi làm xong thì treo vịt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tại các nhà hàng chuyên phục vụ vịt quay Bắc Kinh, người ta thường treo vịt trong hầm lạnh 3 ngày 3 đêm để khi quay da vịt giòn nhưng thịt vẫn mềm. Vì vậy, nếu có thể đảm bảo được vịt không bị ôi thiu thì cứ treo để vịt càng ngấm gia vị càng tốt.

Khi vịt đã được ướp gia vị xong thì treo vào lò quay vịt rồi bắt đầu quay. Thời gian quay trung bình 1 mẻ từ 30 đến 35 phút. Trước khi lấy vịt thì chỉnh lửa trong lò ở mức to nhất, mở cửa để hơi nước bốc ra ngoài để con vịt ráo nước và giữ được độ giòn cho lớp da.

Để tiếp tục tạo độ giòn cho lớp da, đun dầu ăn thật sôi sau đó 1 tay cầm đầu vịt, tay kia múc dầu xối dọc theo thân vịt. Làm đều và liên tục đến khi lớp da nóng và giòn là được sau đó treo lên để con vịt ráo dầu và không bị ngán mỡ.

Cách pha nước chấm vịt quay Bắc Kinh

Món vịt quay Bắc Kinh muốn đúng vị nhất phải được ăn kèm nước chấm chuẩn vị. Bạn pha nước lọc với 1 thìa đường, ½ thìa tương xay, ½ thìa muối, 1/3 thìa bột ngọt. Tiếp theo, bạn phi thơm hành tím và tỏi băm, cho hỗn hợp vừa pha vào đun sôi trong khoảng 5 phút. Sau cùng bạn cho bột năng vào hỗn hợp trên bếp, đun thêm khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp, cho thêm chút nước cốt chanh.

Chúc mọi người ngon miệng!!!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89