Khi cảm thấy chán ngán các món thịt cá chiên, xào… nhiều dầu mỡ, bạn có thể làm cá hấp bia để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình mình vào những ngày nóng bức như này. Cá hấp bia với hương vị thanh đạm nhưng lại rất thơm ngon, bổ dưỡng. Vì vậy, nấu cỗ ở Hà Đông chia sẻ cách làm siêu đơn giản.

Nguyên liệu:

1 con cá lóc khoảng 1kg

1 lon bia

5 nhánh sả

2 đầu hành

1 nhánh gừng nhỏ

1 củ riềng già

Hành lá, rau răm, rau ngò, thì là mỗi thứ 1 nắm nhỏ

1 quả ớt hiểm

4 tép tỏi

½ quả chanh

Gia vị: bột ngọt, nước tương, sa tế, dầu màu điều, đường, nước mắm

Cách Làm Cá Hấp Bia

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Cá lóc sau khi mua về, bạn làm sạch mang, đánh vảy, rửa sạch. Bạn có thể ngâm cá với nước có pha chanh để khử đi mùi tanh và làm sạch lớp nhớt vốn có của cá lóc. 

1 nửa phần sả băm nhuyễn để ướp, phần còn lại bạn để nguyên khúc đập dập.

Đầu hành, gừng băm nhuyễn.

Riềng giã nát.

Hành lá, rau răm, rau ngò, thì là rửa sạch.

Bước 2: Làm Hỗn Hợp Gia Vị Ướp Cá

Bạn cho sả băm, đầu hành, gừng, riềng, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước tương, ½ muỗng sa tế, 1 muỗng dầu điều, ½ muỗng đường vào chén và trộn đều hỗn hợp lên.

Bước 3: Ướp Cá

Cho cá vào âu lớn, đổ hỗn hợp gia vị vào. Bạn dùng tay chà xát hỗn hợp gia vị vào từng khía cá. Bạn ướp cá và gia vị trong khoảng 1 tiếng.

Bước 4: Hấp Cá Cùng Bia

Lót hành lá, rau răm, sả đập dập, thì là bên dưới xửng hấp rồi để cá lên trên. Đổ bia vào nồi, đặt xửng hấp vào nồi, đậy nắp và cho lên bếp đun. Thời gian hấp khoảng 20 – 25 phút là cá đã chín đều và dậy mùi thơm.

Đây là cách hấp cá không tanh nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng, hấp dẫn của thịt cá lóc. Với các thành phần riềng và bia, bạn sẽ khử được hoàn toàn mùi tanh của cá.

Chúc các bạn ngon miệng!!!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89