Kimbap với các biến tấu phù hợp với khẩu vị người Việt, được yêu thích như cơm cuộn rong biển, cơm cuộn tôm chiên, cơm cuộn trứng, cuộn cá hồi,…Kimbap thường được người Hàn làm để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại, các sự kiện ngoài trời, hoặc dùng trong các bữa ăn trưa nhẹ. Kimbap thường được ăn kèm với kim chi hoặc củ cải muối. Vì vậy, Nấu cỗ tại nhà ở hà nội - Nấu cỗ Hưng Thịnh hướng dẫn cách làm món hay nhé.

Nguyên liệu để làm Kimbap cuộn rong biển

Cơm nóng (3 cup gạo)

Trứng gà: 2 – 3 quả.

Xúc xích hoặc giò.

Cà rốt: 2 củ.

Dưa chuột: 2 quả.

Rau cải: 1 bó.

Rong biển khô bản to: 1 gói.

Giấm gạo: 1/3 cup.

Đường: 4 tbsp.

Muối: 1 tbsp.

Dầu mè: 1 tbsp.

Cách làm kimbap cuộn rong biển

Bước 1: Hòa tan đều muối, đường, giấm

Đầu tiên bạn lấy một cái bát tô to và đổ đường + muối + giấm vào rồi trộn đều lên cho đến khi đường và muối tan đều trong giấm là được.

Bước 2: Trộn cơm với phầm giấm đã trộn

Bạn cho cơm vào trộn đều với phần giấm đã trộn ở bước 1 (lưu ý là cho cơm còn nóng nhé) và bạn có thể cho thêm 1 tbsp dầu mè vào luôn nếu bạn thích. Sau đó bạn sử dụng một chiếc khăn ẩm và đậy cơm lại rồi để cho cơm được nguội.

Bước 3: Dưa chuột, cà rốt thái sợi

Bạn đem cà rốt cạo vỏ, rửa sạch và thái cà rốt ra thành những thanh dài rồi cho vào trần qua với nước nóng khoảng từ 3 đến 5 phút cho cà rốt được mềm hơn (tương tự bạn cũng làm dưa chuột như vậy nhưng không cần trần qua nước nóng nhé).

Bước 4: Rán trứng gà và xúc xích rồi thái sợi

Bạn tiếp tục đập trứng gà ra bát, cho một ít gia vị vào và đánh đều nên rồi đem rán trứng với một ít dầu trên chảo. Sau đó đem trứng đã rán được cắt ra thành những dải dài. Xúc xích hoặc giò bạn cũng thái thành những dải dài luôn nhé.

Bước 5: Luộc rau cải

Bạn đem rau cải đi luộc cùng với một chút muối và dầu mè.

Bước 6: Cuộn kim bắp

Bạn chuẩn bị sẵn một bát nước đun sôi đã để nguội hẳn và lấy một miếng rong biển đặt lên trên của miếng tre để cuốn kimbap. 

Tiếp theo bạn cho khoảng 1/2 cup cơm trải đều lên 2/3 miếng rong biển.Nếu như bạn bị dính cơm vào tay thì bạn có thể nhúng tay vào trong nước nước đã chuẩn bị sẵn cho đỡ dính.

Bạn cho phần nhân đã thái chuẩn bị sẵn lúc trước gồm cà rốt, rau cải, dưa chuột, xúc xích và trứng lên trên miếng cơm

Bạn từ từ vừa giữ cho các nguyên liệu không bị xô lệch vừa cuộn tròn và nắm chỉnh để cuộn cơm được chặt. Cứ như thế bạn cuộn đến khi nào hết tấm rong biển là được.

Bước 7: Thoa dầu mè lên kimbap

Bạn lấy một ít dầu mè xoa vào trong lòng bàn tay và xoa đều lên trên bề mặt của những chiếc kimbap.

Bước 8: Cắt kimbap và thưởng thức

Cuối cùng bạn dùng dao thật sắc rửa sạch rồi nhúng qua nước (để cắt dễ hơn) và cắt kimbap ra thành từng khoanh khoảng từ 1 – 1,5cm.

Như vậy chỉ bằng vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành được món cơm cuộn rong biển tuyệt ngon cho gia đình mình rồi đó. Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89