"Tiệc buffet" có nghĩa là "tiệc tùy chọn" hay "tiệc đứng". Tại buổi tiệc này bạn có thể tùy chọn món ăn, chỗ ngồi tùy thích và đặc biệt vì người tham dự thường xuyên đi lại, đứng chọn món ăn nên được gọi với cái tên thân thương là "tiệc đứng" nhưng thật ra thì bạn có thể đứng ngồi tùy thích.

Tiệc buffet có nguồn gốc từ Châu Âu và bắt nguồn từ Pháp nhưng ngày nay nó đã phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới và đặc biệt đang trở thành xu hướng mới tại Việt Nam trong những năm gần đây vì sự thoải mái và vui tươi khi tham gia tiệc. 

Thay vì liên hệ đặt tiệc tại nhà hàng sang trọng thì Nấu cỗ tại nhà ở hà nội là sự lựa chọn của tất cả những ai muốn tiết kiệm chi phí, thích sự gần gũi thoải mái và ấm cúng của không khí gia đình. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất vẫn là mọi người thường không biết cách tổ chức tiệc tại nhà sao cho chỉnh chu và được sự khen ngợi từ họ hàng, bạn bè và người thân. Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau đây về cách làm tiệc buffet tại nhà, trang trí tiệc buffet sao cho đẹp và hoàn chỉnh.

Quy trình tổ chức, phục vụ tiệc buffet

Tổ chức tiệc buffet thường là xếp đặt các món ăn giống nhau ở nhiều vị trí hoặc đặt tại các bàn khác nhau trong phòng tiệc. Thông thường, những món ăn như cơm, mỳ, miến, bún… xếp một phía, những món thịt rán, luộc, nướng các loại ra bên khác rồi đến rau, hoa quả, nước ngọt, chè, cafe… Hầu hết món ăn được đựng trong bát lớn hoặc âu, khay, một số món khác đựng trong nồi hay chảo được đặt trên bếp ga (cồn), món nướng đặt trên những lò than.

Bát, đũa, nĩa, đĩa… được xếp gần đó để thực khách tự lấy và đi xung quanh, chọn món ăn mình thích. Có thể nói, bàn tiệc buffet là loại bếp ăn tự phục vụ đa dạng nhất thế giới.

1. Chuẩn bị trước khi phục vụ:

– Vệ sinh sạch sẽ không gian tiệc.

– Set up bàn ghế, chuẩn bị đầy đủ đĩa, chén, muỗng, nĩa, ly…

– Hỗ trợ bộ phận Bếp bưng các món ăn, nước chấm, gia vị… đặt lên bàn đặt món theo thứ tự, vị trí quy định của nơi tổ chức.

– Đặt bảng tên món ăn đúng trước các khay thức ăn.

2. Đón khách và phục vụ:

– Chủ động chào đón khách, dẫn khách vào khu vực tiệc.

– Tiệc buffet, thực khách sẽ tự lấy đồ ăn nên nhân viên chỉ phục vụ trà, cà phê, rượu… khi có yêu cầu của khách.

Bên cạnh đó, ngoài biết cách trang trí tiệc buffet tại nhà sao cho thật đẹp thì bạn có thể thêm một chút không khí cho buổi tiệc bằng cách tổ chức một vài trò chơi nhỏ, hay đơn giản là bật những bản nhạc phù hợp với chủ đề buổi tiệc. 

✅✅DỊCH VỤ NẪU CỖ TẠI NHÀ HƯNG THỊNH

🌐🌐🌐Website www.dichvunaucotainha.com & www.TiecHungThinh.Com

☎️☎️☎️ Hotline:0911 21 2468 or 0936 53 53 89 - Mr. Thịnh

✅ ✅ TIỆC BUFFET, TIỆC SINH NHẬT TẠI NHÀ, CƠ QUAN, HỘI TRƯỜNG, HỘI NGHỊ...

✅ ✅ DỊCH VỤ NẤU CỖ TRUYỀN THỐNG, NẤU TIỆC HIỆN ĐẠI

✅ ✅ DỊCH VỤ NẤU CỖ ĂN HỎI TRỌN GÓI.

✅ ✅ TIỆC LIÊN HOAN BẠN BÈ, ĐỘI NHÓM

✅ ✅ DỊCH VỤ NẤU CỖ CHUYÊN MÓN

✅ ✅ ĐẶC BIỆT: #TIỆCHƯNGTHỊNH NHẬN ĐẶT TỪ 1 MÂM

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89