Tiệc mừng thọ là một trong những phong tục ở phương Đông và Việt Nam, gắn liền với đạo làm con cháu. Đây là buổi lễ do con cháu tổ chức cho các cụ có độ tuổi từ 70 trở lên nhằm bày tỏ lòng biết ơn, chúc sức khỏe và chúc thọ cho ông bà.

Buổi lễ mừng thọ thường được tổ chức vào đầu năm sau Tết Nguyên Đán, khi con cái tề tựu đông đủ, cùng nhau chia sẻ niềm vui với ông bà. Việc tổ chức mừng thọ người cao tuổi có thể tiến hành theo nhiều hình thức và phạm vi quy mô khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình. Chủ trì có thể do con cháu trong nhà hoặc do xóm làng, thậm chí là Nhà nước đối với những người có công với đất nước.

Công ty TNHH TM và DV tiệc Hưng Thịnh- đơn vị tổ chức tiệc hàng đầu với hàng nghìn buổi tiệc mỗi năm, cũng là một cái tên nổi bật trong số các dịch vụ nấu cỗ tại nhà uy tín và chất lượng nhất Hà Nội hiện nay. Là địa chỉ đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ tiệc lưu động, đi lên và phát triển dựa trên tiêu chí: “Uy tín – Chuyên nghiệp – Chất lượng”, tính cho đến nay Công ty TNHH TM và DV tiệc Hưng Thịnh đã có nhiều bước tiến quan trọng và cải thiện thêm những phong cách mới lạ, độc đáo và sang trọng cho mỗi buổi tiệc, sự kiện.

Kế hoạch của một buổi lễ mừng thọ

Đây có thể xem là một buổi lễ lớn, do đó cần xây dựng kế hoạch cụ thể để quá trình diễn ra chúc thọ được suôn sẻ.

Thời gian

Ở nước ta, thông thường 70 tuổi trở lên mới bắt đầu tổ chức lễ mừng thọ. Cứ 10 năm một lần, tuổi càng cao thì lễ càng long trọng. Vì càng lớn tuổi thì càng nhiều người kính trọng, con cháu càng nhiều và số ngày sống cũng giảm hơn.

Nhiều nơi có tập tục “nam làm trên, nữ làm tròn”. Có nghĩa là lễ mừng thọ 70 tuổi thì làm vào lần sinh nhật thứ 69, thượng thọ 80 tuổi thì làm vào lần sinh nhật thứ 79. Còn với nữ thì mừng thọ đúng theo số tuổi sinh nhật.

Thời gian thực hiện có thể vào ngày sinh nhật, hoặc vào Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu, khi con cháu sum họp đông đủ. Hoặc làm theo ngày của sự kiện muốn kết hợp như 50 năm công tác,…

Mời dự lễ

Để tăng thêm sự trang trọng, gia đình có thể sử dụng các mẫu thiệp mời tới người thân và khách quý. Nên ưu tiên lựa chọn màu đỏ, sẽ thể hiện sự hoan hỉ và trang trọng. Nếu không, có thể mời trực tiếp, với anh em ở xa có thể báo qua điện thoại. Nên mời trước khoảng 2 tuần để người được mời có thời gian chuẩn bị.

Cách trang trí tiệc mừng thọ

Bố cục tiệc mừng thọ bao gồm thọ đường và không gian tổ chức thọ tiệc. Nếu thực hiện tại gia, thọ đường được đặt ở phòng khách. Thực hiện tại nhà hàng, hội nghị, thọ đường được đặt ở vị trí trung tâm, là nơi chúc thọ người già.

Ngày nay, người ta thường treo các bức hoành ngang ở thọ đường, trên đó có đặt một chữ ‘Thọ’ rất lớn ở giữa. Ngoài ra chữ ‘Thọ’ còn được dán ở nhiều vị trí khác như cửa lớn, cửa hông và các vật dụng liên quan.

Phía dưới thọ đường là bàn bày lễ án, đặt hoa tươi, đào tươi, bánh ngọt… Hai bên thọ đường thường treo câu đối dùng trong chúc thọ. Câu đối có thể do người chúc biên soạn, người nhà chuẩn bị hoặc do anh em, bạn bè kính biếu.

✅✅DỊCH VỤ NẪU CỖ TẠI NHÀ HƯNG THỊNH

🌐🌐🌐Website www.dichvunaucotainha.com & www.TiecHungThinh.Com

☎️☎️☎️ Hotline:0911 21 2468 or 0936535389 - Mr. Thịnh

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89