Không hề tanh mà lại thơm, ngọt, bùi bùi, đó là những gì mà tôi cảm nhận khi lần đầu tiên thưởng thức lẩu cháo cá quả.
 Tình cờ được người bạn mời đi "nhậu" ở một quán rượu nằm trên phố Lê Đức Thọ, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, tại đây tôi phát hiện ra một món lẩu khá hấp dẫn và đặc biệt - lẩu cháo cá quả.
Nói là đặc biệt bởi nó có nhiều điểm khác hẳn với những món lẩu trước kia mà tôi từng thưởng thức. Nhân viên quán bưng ra xuất lẩu rất giản đơn, gọn gàng, chỉ gồm: một nồi cháo, một đĩa cá sống khoảng hơn chục miếng, một đĩa hành tía tô, ngoài ra chẳng có gì thêm. Thấy sơ sài vậy, tôi ngạc nhiên và thắc mắc: "Ăn lẩu mà không có nổi thứ rau nào à? Đến nước chấm cũng không có luôn là sao? Mà nhìn "hẻo" quá cơ!?". Bạn tôi cười đáp lại: "Cứ ăn đi rồi biết, chưa chắc đã ngốn hết đâu cô"

Bạn tôi bắt đầu lấy muôi khua khua nồi cháo đang sôi ùng ục, khói và mùi thơm phức tỏa ra ngào ngạt. Lúc này tôi mới để ý thấy, hóa ra trong nồi cũng thấp thoáng những khúc cá to ngồn ngộn, chứ không "hẻo" như tôi tưởng. Cháo ở đây cũng rất lạ, không hề có màu trắng đục như mọi nơi, mà lại ngà ngà vàng. Chúng tôi phán đoán, chắc nhà bếp nấu cùng một chút đậu xanh cho thơm nên mới có màu như vậy
Bây giờ tôi mới quay ra "săm soi" đĩa cá. Những miếng cá đã được lóc xương, sau đó cuốn chung với nấm kim châm và buộc lại khéo léo bằng "sợi" hành hoa, trông rất tỉ mỉ và đẹp mắt. Tôi gắp cá cho vào nồi, rắc thêm ít hành tía tô, sau đó ngồi đợi nồi cháo sôi thêm lần nữa để được nhâm nhi thưởng thức.
"Riêng ăn lẩu cháo, nhớ chỉ đun liu riu lửa thôi, thỉnh thoảng phải khua nồi cho khỏi khê và cháy nhé", anh bạn tôi cẩn thận dặn dò. Nồi cháo lại bốc khói, anh nhanh tay múc cho tôi một bát. Mùi thơm bắt đầu làm tôi có cảm giác "khó cưỡng". "Cháo ở đây ngon thật! Cháo cá nhưng không hề tanh, ngọt, thơm mà bùi nữa!", chỉ nếm một thìa con con tôi đã phải vội vàng thốt lên. Cháo không phải loại nước cháo xay nhuyễn, lõng bõng như nhiều nơi. Cháo loãng nhưng vẫn còn nguyên hạt, chỉ khi cho vào miệng, hạt cháo mới vỡ tan ra, khiến người ta cảm nhận rõ cái vị bùi bùi, thơm thơm của hạt gạo.
Giờ thì không chần chừ nữa, tôi gắp một miếng cá cuốn nấm để thưởng thức tiếp. Lúc này thì tôi đã hiểu tại sao món lẩu tại đây không cần đến bất kì một loại rau hay nước chấm nào nữa. Chắc sẽ không có loại rau nào hợp với cháo và cá quả như nấm kim châm. Vị ngọt mềm của những miếng cá dày quyện với nấm kim châm giòn giòn, mát mát, kết hợp cùng vị cháo đậm đà, bùi bùi, thêm nữa là một chút thơm thơm của hành tía tô, quả thật tạo nên một món ăn rất thơm ngon, thú vị và không hề ngấy. Bằng chứng là tôi "đánh" liền một lúc 3 bát cháo mà chẳng biết chán.
Đến lúc này thì tôi chỉ có một kết luận: "Lẩu cháo cá quả ngon thật, làm món chốt hạ sau bữa nhậu thì đúng là chuẩn không cần chỉnh!"
Địa chỉ: Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5  Đ/c 235 Lê Đức Thọ, Từ Liêm, HN. Hotline: 0936535389
Website: http://nhahangmydinh.com

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89