Lẩu bò nhúng dấm được rất nhiều người ưu chuộng bởi vị thơm ngon của nó, thịt bò sẽ mềm và ngọt hơn khi chế biến món này. Hãy cùng Dịch vụ nấu cỗ tại nhà tham khảo cách làm lẩu bò nhúng dấm đậm đà hấp dẫn cho ngày Tết âm lịch thật ấm cúng ngon miệng sau đây nhé các bạn!

Tết âm lịch cả nhà có thể quây quần bên mâm cơm gia đình. Bạn đã nghĩ được món ngon tết dương lịch để đãi cả gia đình chưa nào. Cùng xem cách làm món bò nhúng giấm cho cả gia đình thưởng thức nhé!
Nguyên liệu làm lẩu bò nhúng dấm: 4 người ăn

Thịt bắp bò: 400-500 gr
Nước dừa tươi: 2 quả
Dứa chín: 1 quả
Cà rốt: 1 củ
Dưa chuột: 1 quả
Chuối xanh: 1 quả
Dừa nạo: 100 gr
Sả: 2 củ
Mắm nêm, dấm trắng
Bún, bánh tráng
Giá, xà lách, rau thơm, rau mùi, kinh giới
Cách làm lẩu bò nhúng dấm

Sả các bạn đem đập dập để thả vào nước dùng cho thơm.

Nạo cùi dừa thành những lát mỏng.

Dưa chuột, cà rốt nạo vỏ rồi thái lát mỏng hoặc xắt thành những thanh nhỏ, dài.

Chuối xanh các bạn tước bỏ vỏ và cũng xắt như dưa chuột, cà rốt. Có điều sau khi xắt chuối cần ngâm ngay vào 1 bát nước có pha dấm để chuối không bị thâm.

Dứa các bạn chia làm 3 phần, 1 phần xắt dài dùng để cuốn, 1 phần thái lát để thả vào nước dùng, 1 phần băm nhỏ để pha với mắm nêm.

Đổ nước dừa tươi vào nồi, thả sả và dứa vào đun sôi khoảng 10 phút để lấy mùi thơm. Vì nước dừa tươi và dứa chín đã có độ ngọt rồi nên các bạn không cần cho thêm đường, chỉ cần nêm hạt nêm cùng với một chút giấm tạo vị chua nhẹ cho nước dùng là được.

Rau sống sau khi nhặt rửa sạch, các bạn nên ngâm với nước muối khoa loãng khoảng 10 phút rồi mới vớt ra vẩy ráo nhé. Pha mắm nêm với dứa băm nhỏ và vài lát ớt. Bày tất cả các nguyên liệu của món bò nhúng dấm ra đĩa. Khi ăn, đặt nồi nước dùng lên bếp, đun sôi rồi nhúng thịt bò vừa chín tới. Dùng bánh tráng cuốn rau sống, chuối, dứa, dưa chuột, bún với thịt bò vừa nhúng, chấm mắm nêm và thưởng thức.

Thịt bò sẽ trở nên mềm và ngọt hơn sau khi chế biến và món ăn này rất thích hợp cho những bữa nhậu tụ tập bạn bè hoặc quây quần với gia đình. Mấy ngày nghỉ Tết âm lịch này chính là dịp để các bạn trổ tài nội trợ đấy.

Cách làm lẩu bò nhúng dấm đậm đà hấp dẫn cho ngày Tết âm lịch thật ấm cúng ngon miệng trên đây chắc chắn sẽ thu hút cả gia đình bạn cho mà xem!
Nguồn: Sưu tầm

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89