Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5- Từ lâu, các món ăn chế biến từ Cá Kèo đã trở nên quen thuộc với người dân vùng sông nước Nam Bộ, nhất là món Cá Kèo Kho dân dã nhưng mang trên mình sức hấp dẫn đặc biệt. Vị ngọt của thịt và đắng nhẹ của mật cá làm cho món Cá Kèo Kho kích thích vị giác của bất kì thực khách nào mỗi khi thưởng thức. Nhưng kho Cá Kèo như thế nào để cá sau khi kho vẫn giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của lớp thịt cá săn chắc mà vẫn đậm đà vì ngấm được gia vị khi kho vẫn là vấn đề được quan tâm nhất đối với các mẹ, các chị khi bắt tay vào làm món ăn này. Cùng học cách kho Cá Kèo ngon với công thức sau nhé!

Để chuẩn bị học nấu ăn với món Cá kèo kho, bạn cần chuẩn bị:
– 300g Cá Kèo (tùy theo số người ăn, bạn có thể tăng, giảm lượng cá)
– Hành tím, ớt, hành lá, tỏi, tiêu, dầu ăn và các loại gia vị cơ bản.
Cách thực hiện:
– Bước 1: Đầu tiên bạn làm sạch cá kèo, ướp với nước mắm, tiêu, hành trong 30 phút.
– Bước 2: Sau đó phi hành tím cho thơm, cho ít đường vào tạo màu và cho cá vào chiên sơ qua.
– Bước 3: Cho tất cả vào thố đất rồi tiếp tục thêm mắm, tỏi, ớt, hành tím rồi kho với lửa nhỏ cho đến khi cạn nước là được. Khi ăn bạn cho thêm tiêu hành, dùng lúc còn nóng là ngon nhất.
Các lưu ý khi kho Cá Kèo:
– Một trong những điều mà bạn cần lưu ý khi kho cá kèo là trong quá trình kho phải trở cá cực kì nhẹ tay để cá không bị nát.
– Nếu bạn muốn nấu ăn ngon với món Cá Kèo Kho thì chỉ nên kho với nước mắm để giữ được hương vị thơm ngon nhất, đặc trưng của Cá kèo kho kiểu Nam Bộ.
– Món Cá Kèo Kho còn nóng ăn với cơm trắng là hấp dẫn nhất
Thực hiện theo đúng các bước và lưu ý trên đây là bạn đã có thể tự tay làm cho cả nhà món Cá Kèo Kho hấp dẫn rồi. Thật đơn giản với các bạn nội trợ đảm đang, nhưng với các bạn ít vào Bếp hoặc muốn nâng cao tay nghề, muốn ở quán kinh doanh thì sao? Đừng lo lắng, hãy đăng ký ngay các khóa học nấu ăn tại Hướng Nghiệp Á Âu để được các Bếp Trưởng hàng đầu hướng dẫn nhé! Chắc chắn bạn sẽ hài lòng.
Nguồn: sưu tầm

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89