Nếu bạn biết cách chọn thịt ngon, an toàn không chỉ giúp cho các món ăn thơm ngon đúng vị mà còn tốt cho sức khỏe. Các mẹ nội trợ có thể tham khảo mẹo chọn thịt ngon dưới đây để mang lại cho gia đình những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhất nhé. 

Cách chọn thịt heo ngon:

Đối với loại thịt nào cũng vậy, cách chọn thịt ngon bạn cần biết là quan sát thật kỹ. Thịt heo khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm. Thịt săn chắc, không nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. 


Các bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều nhau. Nếu bạn mua nội tạng của thịt heo thì nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, nhìn trên bề mặt có độ ánh, bóng sáng. 

Cách chọn thịt bò ngon:


Cách chọn thịt bò ngon cũng tương đối đơn giản. Bạn nên chọn miếng thịt đỏ tươi (không phải đỏ sậm), khi ấn tay vào thịt có sự đàn hồi tốt, sờ vào thịt không lạnh. Mà nếu là thịt bò để lạnh sẽ biết ngay, khi để ra ngoài những phần thịt tiếp xúc với không khí sẽ có màu tái, nhìn là thấy và sờ vào giữa miếng thịt có cảm giác lạnh tay.

Cách chọn thịt vịt ngon:


Nếu bạn biết cách chọn thịt ngon sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon đúng vị của nó. Đối với thịt vịt cũng vậy, làm sao để chọn được thịt ngon? Bạn nên chọn những con vịt mỏ to và mềm, ức tròn, da cổ, da bụng dày và có đầy đủ lông cánh. Đừng lựa những con chưa mọc đủ lông cánh, ăn thịt nhão, không ngon và nó lại còn có nhiều lông con rất khó nhổ. 

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89