Mùa thu là thời điểm Hà Nội đẹp nhất bởi không khí thoáng mát mọi người vừa đi dạo phố vừa tìm đến những quán ăn ngon để thưởng thức ẩm thực đặc trưng 36 phố phường. Dưới đây là 5 món ăn ngon không thể bỏ qua vào những ngày trời đẹp nhất trong năm nào
1.Gỏi cuốn tôm thịt

Món gỏi với cách trình bày ấn tượng, hấp dẫn như thế này rất phù hợp để cả nhà quây quần bên nhau dịp cuối tuần. Với món gỏi cuốn bạn không cần cầu kì trong cách chế biến nhưng phải đảm bảo rau tươi và phần nước chấm đi kèm pha thật chuẩn thì món gỏi mới ngon được.
2. Bánh bò
Đây là một món quà vặt gắn liền với tuổi thơ trẻ em miền Nam đã du nhập ngoài bắc khoảng 20 năm. Ngày nay, bánh bò ít được bày bán bên ngoài nên hầu như những ai muốn thưởng thức chỉ còn cách tự bắt tay vào làm. Mùi vị ngọt thanh thơm thoang thoảng mùi men rất kích thích khứu khác, bánh có vị đặc trưng của nước cốt dừa thơm, ngầy ngậy, mặt bánh láng mịn, bóng mượt rất bắt mắt.
3. Thạch rau câu cốm
Những mẻ cốm đầu thu luôn là nguồn cảm hứng cho bất kì tín đồ ẩm thực nào. Miếng thạch cốm trong veo, mát lạnh cùng với vị ngọt dịu thơm của lúa nếp khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu. Ở hàng nội làng cốm nổi tiếng đến ngày nay vẫn được mọi người tim mua nhiều đó là cốm Mễ Trì
4. Rau câu phô mai
Thêm một món cực hấp dẫn cho các tín đồ rau câu. Sự kết hợp giữa phô mai béo ngậy cùng với vị đắng của cà phê xen kẽ bên trong những lớp thạch dẻo đã tạo nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, cách làm lại cực kỳ đơn giản nên dù có vụng về đến mấy thì bạn cũng đều có thể làm ra một món thạch thơm ngon đãi cả nhà.
5. Xôi nếp hoàng phố
Xôi Hoàng Phố là món xôi có mầu vàng hay được bày trong mâm cỗ cưới, đó là món ăn ngon hấp dẫn, ai dẫu chỉ một lần ăn cũng nhớ mãi không quên hương vị cuả nó.
Là người Việt Nam, chắc hẳn bạn cũng thích ăn xôi. Nước chúng ta là nước nông nghiệp cây trồng chủ yếu là lúa nước, có rất nhiều loại gạo trong đó gạo nếp là loại gạo đặc sản của người Việt, từ gạo nếp người ta có thể chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau, trong số đó xôi là một món ăn không thể thiếu của người Việt Nam. Ngày rằm ngày tết, đám hỉ, đám hiếu … đều phải có xôi thì mâm cỗ mới được coi là hoàn chỉnh.
Vào cuối tuần hay buổi tối khi tan công sở cùng với bạn bè và người thân gia đình đến những tiệm ăn lâu năm của hà nội hay những quán ăn vặt để tìm lại kỉ niệm xưa thời còn bé cũng là một trải nghiệm rất hay đúng không bạn…
>>> Tham khảo thêm: dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà nội

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89