Thịt kho tàu là một món ăn ngon có nguồn gốc từ nền ẩm thực Trung Hoa được du nhập vào văn hóa ẩm thực Việt Nam theo con đường văn hóa và phòng kiến đã từ bao đời nay, món ăn với hương vị đậm đà, béo ngậy của từng miếng thịt hòa quyện với trứng cút tạo ra một món ăn thật hấp dẫn không thể nào quên được và hôm  nay chúng ta cùng tìm hiểu cách làm món ăn đặc sắc trên
Nguyên liệu:
- 130 ml nước mắm ngon
- 120 g đường thốt nốt (có thể thay thế bằng 120 g đường phèn)
- 20 g hạt nêm
- Gừng, hành tây, muối, dấm, rượu nấu, dầu ăn
- 2 kg thịt ba rọi và sườn non
- 24 quả trứng gà và 20 quả trứng cút
- 1 l nước dừa, 1,8 l nước lọc sạch
- 3 củ hành tím, 1 tép tỏi lột vỏ, 1 trái ớt sừng bỏ hạt, 5 g đường vàng
Cách nấu thịt kho tàu với trứng vịt
Mua thịt ba chỉ lựa loại thật ngon, các bạn nên chọn thịt có da mỏng, rửa sạch với nước lạnh, ngâm qua nước muối tầm 20 phút rồi rửa sạch lại, vớt ra để ráo, thái miếng vuông độ 4-5cm.
Hành củ và tỏi đập giập, bóc vỏ, băm nhỏ chia làm 3 phần. Hành lá và ngò rửa sạch thái nhỏ khoảng 0,5 – 1 cm.
Dừa tươi đục lấy nước.
Đem thịt đã thái ướp gia vị gồm 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh đường, 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe têu cùng 2/3 phần hành tím và tỏi đã băm nhỏ, trộn đều và ướp thịt tầm 20-30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.
rong khi chờ đợi thịt ngấm gia vị ta tranh thủ luộc trứng. Sau khi luộc chín, bóc vỏ, có thể để nguyên hoặc chiên sơ qua trứng cho mặt trứng chín vàng, xong các bạn dùng dao rạch nhẹ vài đường vào phần lòng trắng trứng để khi kho gia vị ngấm sâu vào quả trứng.
Lấy một ít đường đem chưng làm nước màu: cho 3 thìa đường và 2 thìa nước lọc vào nồi, đảo đều tay với lửa nhỏ đến khi đường tan và nước đường chuyển sang màu vàng cánh gián đậm là đạt yêu cầu( sử dụng khi bạn làm thịt kho tàu bằng nước lọc). Bạn có thể mua nước hàng bán sẵn để đỡ tốn thời gian.
Tiến hành chế biến món thịt kho tàu với trứng vịt
Bắc nồi lên bếp, đổ một ít dầu ăn sau đó lấy 1/3 hành tỏi còn lại cho vào phi thơm.
Cho thịt đã ướp ngấm đều gia vị vào đảo đều sao cho thịt săn lại, sau đó cho nước màu vào đảo đều để thịt lên màu đẹp, cho nước dừa đã chuẩn bị sẵn vào kho. Lúc đầu đun lửa lớn, khi thịt sôi đều thì vặn nhỏ lửa, vớt hết bọt. Đun lửa nhỏ để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu.
Khi thịt hơi mềm cho trứng vào kho chung, đảo nhẹ tay tránh làm trứng bể. Trứng không nên bỏ vào sớm vì khi kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.
Không quá cầu kì và phức tạp là cả nhà đã có được ón thịt kho tàu ngon đúng điệu như tại các nhà hàng nổi tiếng rồi, món ăn trên ăn với cơm thì ngon hết sảy và đảm bảo cả nhà đều được ăn lo căng bụng.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89