Bí quyết tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà cho bé cực vui

Có mẹ tâm sự rằng: Trước sinh nhật 1 tuần, ngày nào con cũng nhắc: Mẹ ơi, sắp đến ngày sinh nhật của con rồi đấy! Sự háo hức của con khiến các mẹ cũng phải để dành tâm huyết để tổ chức một bữa tiệc “ra trò” cho bé. Vậy thì hãy cùng tham khảo một vài lưu ý dưới đây để có thể tổ chức sinh nhật tại nhà ý nghĩa cho bé yêu nhé!

Lấy bé làm trung tâm

Mẹ Mun sau khi tổ chức sinh nhật cho con xong than phiền rằng: tiệc sinh nhật con cả nhà đi ăn ở nhà hàng, vậy là từ bữa tiệc chúc mừng sinh nhật cho con trở thành bữa nhậu của người lớn. Con tuyệt nhiên không cảm nhận được chút không khí sinh nhật nào trong đó. 

Cùng chung với quan điểm đó, ngày nay nhiều mẹ thích tổ chức sinh nhật cho con tại nhà vì vừa ấm cúng lại vừa tiết kiệm được chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn. Và quan trọng hơn cả là độ vui cũng không thua kém thậm chí còn hơn tổ chức ở nhà hàng nếu mẹ biết sắp xếp hợp lý và có sự chuẩn bị chu đáo.

Chia sẻ bí quyết tổ chức sinh nhật tại nhà cho con cực vui 1
Sinh nhật tại nhà ấm cúng của bé Minh Quân.

Đối với con mà nói, sinh nhật là một ngày rất có ý nghĩa, bởi đó là ngày mà con thấy mình là người quan trọng trong mắt người khác. Vì vậy, mẹ nên lưu ý lấy con làm trung tâm của bữa tiệc. Cố gắng đừng làm giảm tâm lý háo hức ở bé. Nhưng muốn lấy bé làm trung tâm của bữa tiệc thì phải làm thế nào?

Mẹ hãy dựa vào những sở thích của con để trang trí phòng tổ chức sinh nhật cho bé sao cho phù hợp. Nếu con yêu thích những nhân vật hoạt hình, mẹ nên mua những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như: Vịt donald, chuột Mickey… để dán lên tường, nếu bé đã đủ lớn để có màu sắc yêu thích của riêng mình thì hãy trang trí màu sắc trong bữa tiệc đúng với màu mà bé thích: Từ phông nền, đến bánh sinh nhật, màu mũ sinh nhật, màu bóng bay… Điều này sẽ khiến con thực sự thích thú.

Hãy tự làm hoặc nếu có thể thì nhờ làm một album chúc mừng sinh nhật thật đáng yêu cho con. Hãy lựa chọn những bức ảnh đáng yêu nhất của con từ khi sinh cho tới thời điểm hiện tại để dùng làm hình ảnh trong album. Chọn một bài hát con yêu thích hoặc một bài hát phù hợp với khung cảnh của bữa tiệc và hình ảnh album làm nhạc nền. Dùng album đó để phát trước và trong bữa tiệc sinh nhật của con.

Không mời quá nhiều bạn 

Điều này nghe thì có vẻ hơi vô lý vì nhiều mẹ sẽ cho rằng: sinh nhật là dịp để con có thể vui chơi thoả thích cùng bạn bè của mình vì vậy càng mời nhiều bạn bè của con sẽ càng đông vui.

Tuy nhiên, nếu có quá nhiều bé trong một bữa tiệc sinh nhật thì người lớn sẽ rất khó kiểm soát các bé. Các bé sẽ tranh giành đồ chơi, thậm chí đánh nhau nếu như không có sự can thiệp kịp thời của cha mẹ. Nếu không kiểm soát kịp, bữa tiệc sinh nhật sẽ chuyển từ náo nhiệt thành náo loạn. 

Tốt nhất, cha mẹ nên mời một số bạn bè thân thiết của gia đình. Đặc biệt, mời những bé mà con chơi thân. Điều này sẽ khiến cho bữa tiệc sinh nhật không chỉ trở nên ấm cũng bên cạnh những người thân mà còn dễ để bạn biến bé yêu của mình thành nhân vật trung tâm hơn.

Chia sẻ bí quyết tổ chức sinh nhật tại nhà cho con cực vui 2
Không nên mời quá nhiều khách để buổi sinh nhật không bị loãng. (Ảnh minh họa)

Tổ chức trò chơi cho các bé

Thực tế chứng mình rằng: Trong các bữa tiệc sinh nhật thì nhu cầu vui chơi của bé cao hơn nhu cầu ăn uống. Trong không khí đông vui như vậy, các bé có xu hướng thích giao lưu, thích chơi các trò chơi và nô đùa cùng với nhau nhiều hơn.

Cha mẹ cần phải lưu ý trong quá trình trang trí phòng sinh nhật cho con, nên để dành ra một khoảng trống để các con có chỗ chơi đùa sao cho thoải mái và an toàn.

Đừng quá chú trọng vào việc mua đồ ăn: bánh kẹo, hoa quả, nước uống… mà hãy tập trung vào việc trang trí phòng sinh nhật sao cho thật đẹp, tạo ra một môi trường khiến các bé có hứng thú nhất. 

Tiếp đến, cha mẹ hãy là MC cho bữa tiệc bằng cách tổ chức những trò chơi cho các bé. Nếu con còn nhỏ (1 – 2 tuổi) thì hãy chuẩn bị một số đồ chơi mới và chơi cùng với các con.

Nếu con đã lớn hơn một chút thì hãy tổ chức và hướng dẫn các bé chơi những trò chơi vui nhộn như: Bật một đoạn nhạc sôi động, và chuẩn bị sẵn những chiếc ghế. Khi tiếng nhạc bắt đầu vang lên, tất cả các thành viên có trong bữa tiệc đều phải nhảy. Khi nhạc dừng lại các thành viên phải nhanh chóng chọn cho mình những chiếc ghế và ngồi vào đó. Người thừa ra không có ghế ngồi sẽ là người thua cuộc.

Lưu ý là một chiếc ghế không thể có hai người cùng ngồi. Người thua cuộc sẽ bị phạt theo cách nào đó mà tất cả các thành viên trong trò chơi sẽ thống nhất với nhau. Ngoài ra, có thể hướng dẫn các bé chơi những trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, dung dăng dung dẻ... 

Chia sẻ bí quyết tổ chức sinh nhật tại nhà cho con cực vui 3
Cha mẹ nên lấy bé làm trung tâm của bữa tiệc sinh nhật. (Ảnh minh họa)

Phát quà cho các bạn đến dự buổi sinh nhật

Như đã nói ở trên, hầu hết các bé đều có xu hướng thích chơi hơn là thích ăn. Vì vậy, khi đã chơi thoả thích trong bữa tiệc sinh nhật, ắt hẳn bé sẽ rất vui khi được nhận những gói quà là những thứ đồ ăn yêu thích để mang về nhà. 

Vì số lượng bạn mà mẹ mời đến dự buổi sinh nhật con không quá nhiều, nên mẹ có thể làm tốt việc này. Nếu cẩn thận và có thời gian, mẹ có thể gói trước từng gói quà bao gồm: bánh kẹo và trái cây có thắt những chiếc nơ hoặc dây ruy băng xinh xắn. Nếu mẹ bận và cũng không có quá nhiều thời gian thì chỉ cần chuẩn bị một ít túi ni lông và để quà vào đó giống như một lời cảm ơn vì bạn đã đến dự sinh nhật của con mình. Chắc chắn mẹ sẽ được đánh giá là một người mẹ chu đáo.

Kết

Mỗi một sự kiện trong gia đình đều có ý nghĩa riêng của nó. Với ngày sinh nhật con, đó là ngày đánh dầu sự trưởng thành của con khi sang tuổi mới. Ngày chúng ta có thể tạo cho con những kỷ niệm đáng nhớ trong đời. 

Vì vậy, hãy tổ chức một bữa tiệc sinh nhật tại nhà có giá trị đúng với ý nghĩa của ngày này trên tinh thần lấy con làm nhân vật trung tâm. Đó không chỉ là cách ba mẹ thể hiện tình yêu của mình đối với con mà còn phần nào xây dựng nên văn hoá gia đình trong tương lai.
                                                                                                                           Nguồn afamily.vn
nhà hàng thế giới nghiêng chuyên nhận tiệc tại nhà, tiệc sinh nhật trọn gói.
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ: 0936.53.53.89
nha hang my dinh

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89