Phô mai que đang món ăn vặt rất được ưa chuộng trong giới trẻ. Nhưng nếu thử tự làm, các bạn cũng sẽ thấy nó đơn giản lắm đấy. Sau đây Nhà hàng thế giới nghiêng xin chia sẻ các bạn các bước làm phomai que nhé


Những nguyên liệu làm phô mai que:
2 quả trứng gà
Một ít sữa tươi không đường
Một ít muối ăn
Bột mỳ
Bột chiên xù
Phô mai mozzarella (loại phô mai dùng để làm Pizza. Bạn có thể mua phô mai mozzarella ở các siêu thị)
Tiến hành làm phô mai que nào:
Bước 1: Thái phô mai thành các thỏi dài với tiết diện vuông. Chú ý các bạn đừng thái quá mỏng hoặc quá dài nhé!
Bước 2: Chuẩn bị 3 chiếc bát. Bát thứ nhất để bột mỳ. Bát thứ 2 để trứng gà được đánh lên, cho thêm 2 hoặc 3 thìa sữa tươi không đường. Bát thứ 3 để bột chiên xù. Bạn có thể cho một chút muối ăn vào trứng gà hoặc bột mỳ nếu muốn phô mai que có vị mặn khi ăn.
Bước 3: Lăn phô mai que qua bột mỳ. Sau đó lăn qua trứng gà. Bạn có thể lặp lại bước này một lần nữa để nó có lớp vỏ dày hơn.
Sau khi lăn phô mai qua bát trứng, bạn tiếp tục lăn thỏi phô mai qua bột chiên xù. Hãy đảm bảo bột chiên xù bám ở mọi chỗ trên thỏi phô mai nhé!
Bước 4: Để cho phô mai thật giòn và ngon, bạn có thể để các thỏi phô mai sau khi đã lăn qua các lớp bột vào ngăn đá của tủ lạnh. Quá trình này tốt nhất nên diễn ra trong thời gian 1 tiếng. Nếu không muốn đợi lâu, bạn cũng có thể bỏ qua bước này.
Bước 5: Lấy phô mai từ trong tủ lạnh và bắt đầu rán. Bạn cần dùng nhiều dầu ăn để đảm bảo phô mai được ngập dầu khi cho vào chảo. Đun chảo dầu ăn cho tới khi dầu thật nóng, sau đó vặn nhỏ lửa và bắt đầu cho vào rán.
Thời gian rán rất ngắn. Bạn chỉ cần khoảng 30 giây để lớp vỏ ngoài ngả vàng. Sau 30 giây, hãy lấy phô mai ra và để vào một chiếc đĩa có lót giấy ăn. Giấy ăn sẽ hút hết lượng dầu ăn thừa còn đọng lại.
cách làm phô mai que
Việc cuối cùng cần làm là chuẩn bị các loại nước chấm tương cà và tương ớt để thưởng thức món phô mai que thôi nào! Vậy là bạn đã hoàn thành món ‘ăn vặt’ độc đáo này rồi đấy
Nguồn ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89