Muốn làm được món ăn ngon cho gia đình đôi khi cần cả sự khéo léo và một vài bí quyết nho nhỏ mang theo trợ giúp. Dưới đây là 8 mẹo vặt mà Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 chia sẻ giúp các mẹ nấu ăn ngon hơn cho bữa cơm .


1. Mẹo làm món canh bớt mỡ

Bát canh xương, canh Vịt hay một số loại canh khác khi nấu có nổi nhiều váng mở ăn rất ngấy, và chóng chán. Một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả đó là các mẹ chỉ cần láy một miếng tiết ( tiết jh cũng đc, nếu là canh Vịt thì dùng lun tiết vịt nhé ) bỏ vào đun cùng, miếng tiết sẽ hút hết mở vào trong và trở nên xóp, hiệu quả lắm đó các mẹ.

2. Mẹo giúp bếp nấu xong có mùi khó chịu hoặc mùi cháy khét

Đi công tác lâu ngày, ko chùi sửa đc khu bếp hoặc khi nấu đồ cháy bếp có mùi rất khó chịu, làm thến nào đây? Rất đơn giản, chị em chỉ cần cho 1 ít giấm vào mồi rùi đun sôi để cho hơi giấm bay lên một lúc. Mùi chua của giấm sẽ khử đc hất những mùi hôi khác.

3. Mẹo giữ rau tươi lâu trong tủ lạnh
Mún giữ chó rau tươi lâu trong tủ lạnh nên rửa rau sạch để ráo bớt 1 chút nc thui rùi cho vào túi nilon buộc kín, đảm bảo đến khi bỏ ra rau vẫn còn tươi ngon.

4.Mẹo chiên khoai tây giòn
Chiên Khoai Tây Khoai tây ngâm trong nước có pha một chút muối và chanh hoặc giấm để khoai được trắng. Rửa sạch khoai lại rồi thái khoai thành từng lát dày độ 1 cm theo chiều dọc của củ khoai. Vớt khoai để ráo, lau khô từng miếng. Sau đó phết sơ một lớp dầu lên khoai để khi chiên, mặt khoai không bị nhăn. Cho khoai vào chảo dầu chiên cho vàng. Khi chiên, khoai sẽ phông lên, lấy khoai ra cho vào rổ nhôm, rắc lên một chút muối và xốc đều.

5. Mẹo giúp lau sach nhựa mít ở dao

Khi bổ mít nhựa dính vào dao rất khó đánh sạch, một cách đơn giản đảm bảo sạch hết nhựa mít lun đó là cách chị em chỉ cần hơ dao lên lửa, nhựa sẽ chảy ra sau đó lấy rẻ lau đi 1 cái là sạch bong

6.Làm thế nào bóc được sach các nhãn mác ở đồ dùng:
Dùng máy sấy tóc xì vào nhãn mác trên bất cứ đồ dùng nào, rùi sau đó bóc ra dễ dàng…lưu ý ko được làm ướt rùi cậy ra đâu nhé!

7. Mẹo làm sạch nhớt lươn:
Lươn là thực phẩm giầu đạm, rất bổ dưỡng, thỉnh thoảng các mẹ nên chịu khó nấu cháo lươn, canh lươn cho các bé ăn nhé. Nhiều mẹ chắc biết rõ điều này nhưng do lươn nhớt và nhìn ghê nên nhìu mẹ ko dám tự tay làm, thưởng bảo ng bán làm lun cho nhưng mà như vậy ko tốt đâu, vì mình làm xong, nấu lun đồ sẽ tươi và ngon hơn. Hơn nữa tiết lươn rất tốt, đừng bỏ phí. Các mẹ chỉ cần cho một ít tro bếp vào chậu lươn, lươn quẫy 1 lúc bớt nhớt thì lấy lá tre, hya một loại lá ráp nào đó tuốt từ đầu đến đuôi của nó là sạch bong.
Chú ý cho món cháo lươn nè
Luộc lươn trước, lươn chín vớt ra để ráo rùi tuốt thịt để qua 1 bên, phần xương còn lại cho vào máy xay, xay rùi lọc lấy nước cho lẫn với nước luộc rùi ninh cháo nha. Nếu bé lớn lớn 1 chút rùi, phần thịt các mẹ có thể phi nghệ, hành khô thơm rùi xao qua lươn cho thơm, khi ăn cho thêm hành giăm nhé! Bé còn nhỏ thì phải xay cả thịt ra đó. hi hi

8. Mẹo nấu canh cua
Để nồi canh cua không có mùi hôi, ko đục sau khi lột cua xong ( bỏ mai khêu gạch) các mẹ nhớ bóp muối rùi giửa lại mình cua nha, như vậy sẽ ko hoi ko đục nc. Khi nấu thì đun nhỏ lửa thui, thi nồi canh hơi sôi liu riu, thịt cua sẻ nổi hết hết trên mình hớt lấy bỏ ra bát riêng, nếu để lửa quá to thịt cua bị bỡ ra sẽ rơi lại xuống và bén ở đáy nồi. Tiếp theo tùy thuộc sau đó các mẹ nấu canh riêu hay canh rau đay…nhưng để trình bày đẹp mắt thì sau khi nấu gần xong rùi, các mẹ lấy cái muôi, hớt từng lớp thịt cua bày lên trên bát canh, nhìn rất ngon mắt đấy và đầy đặn.

Chúc các mẹ thành công với những mẹo vặt nấu ăn nho nhỏ trên nhé !
ST


Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89