Cùng khám phá những món ăn truyền thống ngon miệng và bổ dưỡng của vùng đất Quế Lâm khi đi du lịch Trung Quốc.

1. Món vịt già hầm bạch quả


Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe vì bạch quả được coi là một vị thuốc trong Đông y có tác dụng tăng cường trí nhớ, hỗ trợ sinh lý…

2. Ốc sông Li nhồi thịt

Món này được làm bằng cách cho thịt lợn băm nhỏ, trộn cùng một số loại rau, nấm, lá bạc hà, gia vị rồi nhồi trong những vỏ ốc to, đun nhỏ lửa cùng với một loại sốt cay đến khi thịt chín và ngấm gia vị, nước sốt sền sệt là có thể ăn được.

3. Bánh củ mã thầy

Bánh mã củ thầy là một món ăn tráng miệng được khá nhiều người ưa thích, Khi đi du lịch đến Quế Lâm du khách không thể bỏ qua món bánh này. Bánh có thành phần chính là củ mã thầy (hay còn gọi là củ năng) được mài thành bột, trộn với đường nâu, bột vừng… rồi hấp. Khi thưởng thức du khách sẽ từ từ cảm nhận được vị mềm, ngọt mát tan trong miệng.

4. Vịt bọc lá sen



Khi thưởng thức món vịt bọc lá sen du khách sẽ cảm nhận được sự thú vị của món ăn này bởi người nấu đã rất khéo léo trong việc nhồi thịt lợn nạc, măng tươi, jambon, rễ khoai sọ, nấm, đậu xanh và tôm được nêm nếm gia vị đặc trưng vào bên trong con vịt, bọc lá sen ở bên ngoài rồi hấp trong một thời gian dài để tạo ra món vịt bọc lá sen vô cùng bổ dưỡng. Đây là một món ăn ngon, khá kì công mang đến cho du khách những cảm nhận mới mẻ khi thưởng thức món ăn này.

5. Cơm ống tre



Đây là món ăn có hình dạng gần giống món cơm lam của Việt Nam, nấu bằng cách nhồi gạo thơm và thịt xay trong ống tre, nêm vừa gia vị và cho đủ nước rồi bịt kín bằng lá chuối, nướng đến khi tre chuyển màu đen. Khi thưởng thức món ăn này du khách sẽ cảm nhận được vị cơm dẻo mềm và thịt thơm ngon như ăn patê.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89