Từ gạo nếp ta có thể làm ra rất nhiều loại bánh ngon khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 loại bánh truyền thống quen thuộc của nước ta nhé.

Bánh ít


Bánh ít (ở miền Bắc còn gọi là bánh gai) là món ăn rất đặc biệt và thân thuộc với người dân Việt Nam. Bánh ít thường có hai loại là bánh ngọt và bánh mặn. Nếu như bánh ngọt có nhân dừa và nhân đậu xanh thì nhân bánh mặn có phần cầu kỳ hơn bao gồm: Thịt ba rọi hay thịt nạc vai thái nhỏ, tôm tươi, nấm mèo thái chỉ, xào với hành, tiêu giã nhuyễn, một chút muối. Còn vỏ bánh ít làm bằng bột nếp sau khi làm nhân xong chỉ cần nhồi vào cục bột.

Ngày nay tuy nhiều bạn trẻ không còn thân thuộc với hương vị của món bánh ít nhưng đây vẫn mãi là loại bánh khiến mỗi người con xa quê khi thưởng thức lại nhớ nhà, nhớ quê hương. 

Bánh rán nhân mặn


Bánh rán là món dân dã của người dân Hà Nội, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người từ nông thôn đến thị thành. Nhân bánh làm từ miến, mộc nhĩ, hành khô, cà rốt, thịt thái nhỏ bọc bên ngoài là lớp vỏ làm bằng bột nếp được nhào và ủ kĩ, để khi gói bột không bị quá khô hoặc quá nhão. 

Bánh dày

Bánh dày là loại bánh truyền thống của người dân Việt Nam thể hiện sự biết ơn, lòng hiếu kính đối với ông bà tổ tiên.

Bánh dày quan trọng nhất là ở khâu chọn gạo và giã gạo. Hạt gạo nếp thơm ngọt, chắc mẩy được đồ chín, đổ vào cối giã nhuyễn, ngay cả khi khói vẫn còn bốc lên nghi ngút.

Bánh khúc


Bánh khúc hay xôi khúc là loại bánh có nguồn gốc từ miền Bắc. Bánh khúc từ lâu đã được coi là món ăn mang đậm hương vị quê hương. Nguyên liệu làm bánh khúc thực chất cũng rất đơn giản và dễ kiếm đó là gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá khúc.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89