Thịt vịt là thực phẩm được sử dụng nhiều trong các bữa cơm gia đình, thành phần chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Người ta thường ví von rằng có đến 1001 cách chế biến thịt vịt thành những món ăn ngon và bổ dưỡng khác nhau. Dưới đây là cách làm món vịt sốt cam đậm đà ngon miệng của Nhà hàng Mỹ Đình được các chị em yêu thích

1.Vịt sốt cam đậm đà ngon miệng
A. Nguyên liệu:
- Rượu trắng
- Nước cốt dừa
- 1 quả chanh
- Mật ong
- Bơ, hành khô, gừng, tiêu, tỏi, ớt, bột hoa hồi
- Gia vị đầy đủ.
- 1 con vịt
- 3 quả cam vắt lấy nước
B. Cách làm:
Bước 1: Lọc lấy thịt ở phần ức và bỏ phần xương. Sau đó xát muối và rượu trắng để khử mùi hôi ở phần da vịt. Còn phần xương và phần cánh bạn có thể tiết kiệm bằng cách nấu xáo măng hoặc om sấu.
Bước 2: Tiến hành ướp thịt vịt với 1/2 thìa bột hoa hồi, một chút bột thì là, 1/2 thìa muối, một ít gừng xay mịn, ớt bột. Sau đó dùng đũa trộn thật đều để các tảng thịt ở 2 mặt ngấm đều. Thời gian ướp khoảng 15 phút.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho chút tỏi và hành tím băm nhỏ vào cùng chút dầu ăn. Cho thịt vịt vào chiên đều 2 mặt. Lưu ý, tảng thịt to nên bạn chỉ nên cho chế độ lửa liu riu.
Bước 4: Để làm nước sốt cam, bạn cũng bắc chảo lên, cho một chút hành phi thơm rồi cho 1/3 cốc nước cam vào. Khuấy đều và cho tiếp 1 thìa bơ, 1 thìa nước chanh, 1 thìa lớn mật ong. Khi nước trong chảo sôi tức là các gia vị đã hòa quyện vào nhau thì tắt bếp.
Vịt sốt cam là món ăn lạ miệng được nhiều người yêu thích bởi hương vị quyện hòa của cam và vị ngọt của thịt vịt. Bạn có muốn thưởng thức món ngon trên không? Hãy bắt tay vào làm luôn nào…

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89