Có nhiều loại thực phẩm gây bệnh đầy hơi và khó chịu cho cơ thể mà bạn không thể ngờ tới, dưới đây là những thực phẩm chúng ta hay bắt gặp nhất
1. Nước uống có gas

Khoảng 1-3 tiếng sau khi uống nước có gas, bạn có thể cảm thấy bụng mình như phình ra, quần áo trở nên chật ních vùng eo-bụng, tất cả là do khí carbonate gây ra. Vì thế, bạn hãy nên hạn chế 1 cốc/ngày thôi. Ngoài ra, trong vài ngày trước một sự kiện nào đó mà bạn muốn mình thật đẹp, thật tỏa sáng, hãy nhớ đừng uống thứ nước này để giữ bụng mình phẳng nhất có thể.
2. Kem
Kem chứa một lượng lớn đường, mà bất kỳ loại thức ăn nào chứa nhiều đường đều có thể khiến cả lượng đường huyết và insulin trong cơ thể bạn tăng cao, rốt cuộc dẫn đến trữ mỡ ở bụng. Ngoài ra, bởi vì kem là một chế phẩm sữa nên cũng chứa lượng lactose cao - đây cũng là 1 loại đường. Thêm nữa, nhiệt độ quá lạnh của thực phẩm (mà ở đây là kem) cũng có thể khiến hệ tiêu hóa bị căng thẳng, dẫn đến tình trạng chướng và co thắt ở bụng.
3. Bánh mì
Những chiếc bánh mỳ to bự làm từ 100% bột mỳ tinh chế sẽ kích hoạt cơ thể bạn sản sinh thật nhiều, thật nhiều insulin, và cũng tăng cả mỡ bụng nữa. Dẫu vậy, những tín đồ bánh mì không cần quá hoang mang, vì vẫn có những cách lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe. Chẳng hạn bạn hãy lựa chọn những chiếc bánh nhỏ thôi (bằng kích cỡ lòng bàn tay), và bảo đảm chiếc bánh này là 100% nguyên hạt.
4. Xúc xích
Xúc xích chứa rất nhiều chất béo bão hòa không tốt, có thể làm nghẽn động mạch, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, trực tiếp dẫn tới trữ mỡ bụng. Xúc xích cũng chứa rất nhiều natri, có thể khiến cơ thể bạn trữ nước, khiến bụng bạn ai nhìn vào cũng đều thấy phồng tướng cả lên.
5. Thức ăn chiên, xào, nhiều dầu mỡ
Mới nghe đến thôi bạn đã cảm thấy nặng bụng và ục ịch rồi, và thật sự là thế vì lượng chất béo cao này cực kỳ chậm tiêu. Chúng là loại chất béo nguy hiểm nhất trong tất cả các loại: chất béo chuyển hóa - cái thứ mà dù chỉ ở lượng nhỏ thôi cũng có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim và các bệnh viêm nhiễm
6. Bắp cải
Bắp cải là loại rau có tiếng trong việc tăng tạo gas trong dạ dày - đường ruột. Các loại rau sinh nhiều gas thường dễ tiêu hóa hơn khi được nấu chín nên bạn hãy chọn cách nấu chín chúng lên thay vì ăn sống, nhưng dù vậy cũng đừng ăn nhiều bắp cải trong ngày nếu bạn muốn còn thấy được eo của mình.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là cách tốt nhất giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối và thân hình khỏe mạnh. Hãy bắt đầu rèn luyện thói quen trên nhé bạn…

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89