Cà ri bò chay là món ăn ngon được nhiều người thích ăn chay dùng, món ăn trên có nét thanh đạm của đồ chay và vị thơm của thực phẩm. Tìm hiểu cách làm bò ri chay với dịch vụ nấu cỗ cưới tại nhà ở hà nội chi tiết nào

A. Nguyên liệu:
- Bột nghệ: 2 muỗng cà phê
- Bột cà ri: 2 muỗng cà phê
- Muối, đường, dầu ăn, bột ngọt, rau thơm.
- Ớt sừng: 2 trái
- Khoai tây: 300 gram
- Thịt khô bò chay: 200 gram
- Hành tây: 100 gram
- Sữa đặc: 100 ml
- Nước cốt dừa: 300 ml
B. Cách làm
Khi nguyên liệu chín, lấy 1/2 số khoai tây cho vào máy xay cùng ớt sừng vừa luộc, hành tây xắt mỏng, 20 ml nước. Xay nhuyễn.
Ướp thịt chay với một muỗng cà phê bột cà ri, một muỗng cà phê bột nghệ, hai muỗng canh xì dầu (nước tương), một muỗng cà phê đường, một muỗng canh dầu ăn. Trộn đều, để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.
Gọt vỏ khoai tây, cắt thành miếng vừa ăn. Luộc chín khoai tây với ớt sừng
Ngâm thịt bò chay với nước nóng khoảng 10 phút. Khi thịt nở, xả nhiều lần với nước lạnh cho bớt mùi, để ráo.
Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào, xào chín. Lần lượt cho vào nồi thịt một muỗng cà phê bột nghệ, một muỗng cà phê bột cà ri, hỗn hợp khoai tây, khoai tây luộc. Dùng vá quấy nhẹ tay để các thành phần trộn lẫn vào nhau.
Khi hỗn hợp dậy mùi, cho tiếp sữa đặc, nước cốt dừa vào. Nấu cà ri với lửa nhỏ đến khi nước dùng gần sệt lại thì nêm vừa ăn, tắt bếp.
Tổng thời gian chế biến món cà ri bò chay vào khoản 30 phút – 40 phút, trong những bữa tiệc buffet chay hay những mâm cỗ chay việc có thêm món ăn trên sẽ làm thực đơn phong phú và được mọi người dùng rất nhiều.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89