Món mới thịt gà kho sả nghệ cũng là lựa chọn được nhiều đầu bếp tại gia lựa chọn cho cả nhà, vị ngậy béo của thịt gà kết hợp cùng màu sắc bắt mắt của nghệ giúp cho món ăn trên càng trở lên hấp dẫn

A. Nguyên liệu chế biến
- Ớt 5 Trái
- Dầu chiên 1 Muỗng canh
- Bột ngọt 1 Muỗng cà phê
- Thịt gà 500 Kg
- Sả 8 Cây Củ
- Đường cát trắng 1 Muỗng canh
- Tỏi 1 Tép
- Nước mắm 60 ml
- Muối 2 Muỗng cà phê
- Nghệ 1 Củ
B. Cách làm
Gà rửa sạch với nước muối pha loãng, chặt miếng nhỏ vừa ăn, rồi ướp với nước mắm, tiêu, muối, đường, nghệ, bột nghệ và chút dầu ăn ( mỗi thứ 1/2 thìa cà phê) ướp trong  khoảng 30 phút cho gia thấm thật đều.
Sả băm thật nhỏ. Cắt nhỏ hành lá, 2 trái ớt. Củ nghệ gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ.
Đập dập 1 tép tỏi, phi thơm với 1 muỗng canh dầu chiên rồi cho thịt gà vào, đảo đều tay cho thịt săn lại.
Tiếp theo, nêm vào 60ml nước mắm, 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh đường, đảo đều, đậy nấp vung và đun nhỏ lửa. Khi thịt chín thì nêm vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều cho thấm gia vị rồi tắt lửa.
Với món thịt gà kho nghệ này không có gì tuyệt bằng khi ta thưởng thức cùng với cơm trắng, mình cá là nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo trong tức khắc. Vị thơm của nghệ cũng như màu sắc tươi bắt mắt tạo nên cho ta những hương vị thơm ngon tới khó cưỡng.
Gà kho sả nghệ sẽ là lựa chọn yêu thích mỗi dịp cuối tuần khi cả gia đình được quây quần đoàn tụ bên nhau. Món ăn trên phù hợp cả mùa hè và mùa đông nên bạn có thể tự tin nấu cả bốn mùa cho mọi người.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89