Tết đến mọi người được nạp nhiều năng lượng với những món ăn đa dạng đầy đủ dinh dưỡng từ bò, gà, cá, thịt lợn… Những món ăn trên với hàm lượng chất béo cao sẽ làm bạn nhanh chóng bị ngán. Sau tết bạn có muốn làm nhiều món lạ miệng cho cả nhà thưởng thức không
1. Nộm hoa chuối

Nguyên liệu: Đậu phộng rang, vừng rang, chanh tươi, tỏi tươi, đường, 1 hoa chuối tươi, 500g tôm, rau húng quế, rau mùi
Cách làm: Hoa chuối mua về các bạn bỏ bớt vỏ già, thái mỏng và ngâm với nước pha giấm. Sau đó các bạn vớt ra để ráo. Tôm các bạn bóc vỏ, luộc chín. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Khi chuẩn bị xong nguyên liệu, các bạn trộn hoa chuối với rau thơm, thêm đường, gia vị. nước cốt chanh sao cho vừa ăn. Cuối cùng, các bạn bày lên đĩa, rắc đậu phộng lên là dùng được.
2. Nộm ngó sen rau muống
Nguyên  liệu: Cải thảo, gia vị các loại, củ sen, ngó sen, rau muống, cà rốt
Cách làm: Củ sen các bạn gọt vỏ rồi thái lát mỏng, ngó sen cắt thành khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước pha dấm cho ngó sen được trắng. Rau muống các bạn nhặt sạch lá, chỉ giữ phần non, cải thảo bỏ bớt lá.
Khi nguyên liệu đã đủ, các bạn hãy trộn củ sen, ngó sen, rau muống, cải thảo thật đều rồi thêm vào 1 thìa muối, 1 thìa đường. Khoảng 20 phút sau, các bạn thêm gừng, ớt, đường, dấm, tỏi, nước mắm, một chút nước lọc. Khoảng 3 tiếng sau là món ăn này dùng được.
3. Dạ dày trộn
Nguyên liệu: 200g giá đỗ, 1 quả dưa chuột, rau răm, chanh, gia vị các loại, 1 chiếc dạ dày lợn, 1 củ hành tây
Cách làm: Dạ dày lợn mua về các bạn bóp chung với muối và rửa thật sạch. Sau đó, các bạn cho dạ dày vào luộc chín, vớt ra thả vào chậu nước lạnh có pha nước cốt chanh để dạ dày được mềm.
Tiếp đến, các bạn thái mỏng dạ dày, trộn chung với giá đỗ, dưa chuột thái mỏng, hành tây và rau răm. Các bạn hãy nêm nếm nước mắm, nước cốt chanh, đường, ớt, tỏi sao cho vừa miệng là sử dụng được.
4. Nộm sứa
Nguyên liệu: Kinh giới, mùi và rau răm, lạc rang, sứa đã sơ chế, giá đỗ, dưa chuột, rau cần, rau thơm
Cách làm: Khi mua sứa về, các bạn hãy rửa qua nước ấm và để ráo. Tiếp đến, các bạn nhặt rau cần, cắt khúc và chần qua nước sôi. Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, giá đỗ rửa sạch, để ráo.
Sau đó, các bạn trộn các nguyên liệu với nhau, nêm gia vị, nước cốt chanh, ớt tươi…. Sau khoảng 15 phút, các bạn trộn thêm rau thơm, lạc rang là dùng được
Trên đây là 5 món ăn giải ngấy sau tết bạn có thể làm cho gia đình và bạn bè, cách làm đơn giản và nguồn nguyên liệu thực phẩm dễ tìm sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn ưng ý để giải ngấy sau kì nghỉ tết vừa qua.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89