Tôm xào lạc nóng hổi thơm ngon sẽ là một lựa chọn cho bữa cơm gia đình cuối tuần tuyệt vời, vị đầm đà và vị thơm mộc của lạc giúp tôm được tăng thêm màu hấp dẫn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món tôm xào lạc cho mọi người

A. Nguyên liệu
- 2  muỗng canh lạc
- 6 quả ớt khô Hành lá
- 4 muỗng canh dầu đậu phộng
- 450 gram tôm tươi
- 2 nhánh gừng
- 2 quả ớt xanh
- 2 tép tỏi
- 2 muỗng canh nước
- 2 muỗng canh nước tương nhạt
- 2 muỗng nước tương đen
- 2 muỗng cà phê dấm đen
- 2 muỗng cà phê dầu mè
- 2 muỗng canh đường
- 2 muỗng cà phê bột bắp
B. Cách làm
Bước 1: Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và phần chỉ đen ở lưng cho vào 1 cái bát. Dùng 1 bát khác cho tất cả phần nước xốt vào hòa chung.
Bước 2: Ớt xanh rửa thật sạch xắt nhỏ, tỏi bóc vỏ, gừng rửa thật sạch băm thật nhỏ, ớt khô cắt khúc, hành lá rửa thật sạch xắt nhỏ.
Bước 3:  Cho một ít dầu chiên vào chảo rồi cho lạc vào rang tới chín thì trút ra, sau đó thêm dầu chiên vào và cho tôm vào xào sơ qua sau đó trút tôm ra bát.
Để lại một ít dầu trong chảo sau khi trút tôm ra. Thêm tỏi, gừng, hành lá vào xào khoảng 30 giây cho đến khi dậy mùi thơm thì thêm ớt khô và tiếp tục đun thêm khoảng 30 giây nữa. Sau đó cho thêm ớt xanh vào đun tới chín mềm. Tiếp đó trút tôm đã xào sơ qua vào và thêm nước xốt đã chuẩn bị sẵn vào và đảo đều. Thêm tiếp lạc rang vào vào đun cho tôm chín và thấm nước xốt thì tắt lửa.
Khoảng thời gian chế biến món tôm xào lạc vào khoảng 20 đến 30 phút là cả gia đình đã có được món ngon như ý. Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào làm món ăn trên cho cả gia đinh ngay nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89