Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nơi đây có khí hậu hàn đới quanh năm, cảnh đẹp tự nhiên với các buôn làng trùng điệp những dãy núi, thác nước và những món ăn ngon được thực khách yêu thích. Cùng nấu cỗ ngon giá rẻ tại nhà ở hà nội điểm qua 4 món ăn đó là
1. Thắng cố

Thành phần của một nồi thắng cố gồm tim, gan, phèo, phổi, ruột non cùng với các loại gia vị như hồi, sả, quế chi gừng và một số loại gia vị vùng cao khác. Đặc biệt theo người dân nơi đây, khi ăn thắng cố nhất định phải uống thêm chén rượu ngô thì mới đúng vị.
Có nguồn gốc từ người Mông nhưng món thắng cố nhanh chóng trở thành món ăn được nhiều người Kinh và du khách ưa thích khi đến Sa Pa. Thắng cố giống như một loại lẩu thập cẩm được nấu từ nội tạng của ngựa hoặc các loại gia súc khác như trâu, bò.
2. Xôi ngũ sắc
Đi du lịch Sa Pa mà bỏ qua cơ hội thưởng thức cơm lam hay xôi ngũ sắc thì đúng là bạn đã bỏ phí một món ăn vừa ngon lại vừa rẻ của núi rừng Sa Pa. Chẳng quá lời đâu! Trong những ngày lạnh như thế này, ủ trong tay gói xôi ngũ sắc nóng, màu thì đẹp như mơ, khi ăn thấy rõ cái dẻo, cái thơm của nếp mới tuyệt làm.
3. Lẩu cá hồi
Một nồi lẩu cá hồi được dọn ra có đĩa thịt cá phi lê thái mỏng cùng một khay lớn các loại rau địa phương tươi rói như rau muống, cải thảo, cái mèo, cả xoong... Đặc biệt nước lẩu được hầm từ đầu và xương cá cùng các loại củ nên có vị ngọt thanh tự nhiên. Lẩu cá hồi ăn có vị thơm, ngọt, thanh được trưng của cá và không hề ngấy nên rất được lòng du khách.
4. Rau rừng
Các loại rau đặc sản
Sở hữu khí hậu á ôn đới, Sa Pa có những món rau đặc sản khiến người ta phải thòm thèm. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến rau cải mèo và rau mầm đá. Hai thứ rau này có thể được chế biến thành nhiều món như luộc, xào, nhúng lẩu nhưng đã miệng nhất phải kể đến món rau xào tỏi hoặc cao cấp hơn một chút thì là rau xào thịt xông khói.
Nếu bạn có một lần đi đến Sapa du lịch hãy dừng chân lại ở một bản làng, uống rượu ngô, rượu cần và thưởng thức những đặc sản mà trời đất ban tặng con người nơi đây. Hay có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè và người thân những mớ rau rừng, những hũ xôi ngũ sắc...

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89