Tiểu đường là một trong những loại bệnh dễ gặp và có nguy cơ gây tai biến thành những bệnh hiểm nghèo khó chữa, ở Việt Nam mỗi năm lại có thêm hàng ngàn người mắc căn bệnh này, ngoài phác đồ điều trị bằng thuốc thì việc ăn uống cũng đóng góp phần lớn công sức chữa bệnh.
Dưới đây là những món ăn sáng làm giảm bệnh và tốt cho người đang bị tiểu đường mà bạn nên lắm rõ

1.Cháo yến mạch

Được làm từ nước, sữa bò hay sữa hạnh nhân, một bát cháo yến mạch cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể bạn. Hãy thêm một thìa hạt chia để tăng lượng chất xơ, protein và Omega-3. Hãy lưu ý là sữa bò có nhiều protein và giúp bạn no lâu hơn. Để thêm phần ngon miệng, bạn có thể cho thêm vài lát táo.
2. Bánh mì nướng
Hãy thêm ớt bột, muối và hạt tiêu, chanh vắt, trái bơ và một ít dầu oliu vào lát bánh mì nướng của bạn. Bạn nên sử dụng loại bánh mì nguyên cám trong bữa sáng của mình.
3. Trứng
Trứng chần, trứng luộc, ốp la hay trứng rán là những món ăn đơn giản mà ai cũng có thể làm. Khi làm món trứng rán, hãy kết hợp với các loại rau như nấm, cà chua hay rau bina để tăng lượng chất xơ trong bữa ăn.
4. Sinh tố
Uống sinh tố hàng ngày không những giúp bạn giảm bệnh mà còn giúp cơ thể có một sức khỏe cường tráng hơn để bảo vệ toàn cơ thể. Cho một vài thìa sữa chua, hạt chia, bơ hạt, kết hợp với 2 loại rau bất kì như rau bina hay cần tây và một loại quả theo mùa. Nếu bạn muốn tăng lượng protein, hãy thêm một thìa bột protein nếu cần thiết.
5. Sữa chua
Hãy ăn sữa chua hay sữa chua dừa vì chúng rất giàu protein. Hãy kết hợp với các loại hoa quả như dâu tây, một thìa hạt chia hoặc hạt bí ngô để bổ sung thêm protein và chất xơ. Sữa chua giúp tiêu hóa nhanh và làm tái tạo năng lượng cho cơ thể
Căn bệnh tiểu đường sẽ bị đẩy lui nhanh chóng nếu bạn áp dụng đúng cách và đúng chế độ dinh dưỡng kết hợp cùng luyện tập thể thao lành mạnh. Tìm hiểu thật nhiều thông tin hữu ích với nấu cỗ giỗ tại nhà ở hà nội để làm phong phú thêm kiến thức về sức khỏe và ẩm thực giúp cho bạn bè cùng mọi người nhé bạn.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89