Gà ác là loại gà được làm thành nhiềm món ngon bổ dưỡng, với chất đạm và dinh dưỡng từ thịt gà giúp cung cấp cho cơ thể lượng calo và lượng chất cao. Đặc trưng của giống gà ác là bộ lông trắng không mượt nhưng toàn bộ da, mắt, thịt, chân và xương đều đen, chân có 5 ngón.

1. Gà hầm thảo quả, bột nghệ, hồ tiêu, vỏ quýt
Gà 1 con, thảo quả 2 quả, bột nghệ 3g, hồ tiêu 6g, vỏ quýt 3g, thêm hành, dấm, nước mắm và lượng nước thích hợp, nấu nhừ, ăn khi đói. Dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, đầy bụng không tiêu.
2. Thịt gà ác 100g, đông trùng hạ thảo 10g, hoài sơn 30g. Cách chế: Thịt gà ác rửa sạch, chặt miếng, cho vào nồi hầm cùng với đông trùng hạ thảo và hoài sơn cho thật nhừ, chế thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày. Công dụng: bổ tinh khí, cường gân cốt, chuyên dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, gầy còm, ốm yếu.
3. Gà hầm bách hợp
Gà 1 con, gạo trắng 100g và bách hợp 30g. Gà làm sạch bỏ ruột, cho bách hợp vào bụng gà khâu lại, thêm gạo, nước, gia vị. Hầm nhừ, ăn. Dùng cho các trường hợp suy nhược gầy còm, huyết hư sau đẻ.
4. ô cốt kê 1 con, ngải cứu 20g, hoàng tửu 30ml. Cách chế: Gà ác làm thịt, bỏ lông và nội tạng, chặt miếng; ngải cứu rửa sạch, cắt đoạn; tất cả đem hấp cách thuỷ, ăn nóng. Công dụng: bổ hư ôn trung, thường dùng cho những trường hợp tử cung xuất huyết.
5. Gà hầm ngũ vị
Gà 1 con, sinh địa 15g, đương quy 15g, bạch thược 10g, xuyên khung 8g, đổ thêm nửa cốc rượu, hầm nhừ. Ăn hết trong ngày. Chữa thiếu máu.      
6. thịt gà ác 100g, đông trùng hạ thảo 10g, hoài sơn 30g. Cách chế: Thịt gà ác rửa sạch, chặt miếng, cho vào nồi hầm cùng với đông trùng hạ thảo và hoài sơn cho thật nhừ, chế thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày. Công dụng: bổ tinh khí, cường gân cốt, chuyên dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, gầy còm, ốm yếu.
Theo kinh nghiệm cha ông để lại thì thịt gà ác tẩm mật ong, nướng qua rồi đem sấy khô giòn, tán thành bột mịn hoặc làm thành viên hoàn hoặc đem ngâm với rượu uống để bồi bổ sức khoẻ. Và còn rất nhiều món ăn bổ dưỡng nữa được làm từ gà ác mà bận có thể làm

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89