Thịt dê vừa lánh tính dê ăn và chế biến được nhiều món ăn ngon, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách làm món thịt dê xào sa tế để làm món ngon này cho những ngày đầu năm  sau khi đã quán chán với những món ăn ngày  tết từ thịt lợn, thịt gà rồi.

A. Nguyên liệu để làm món dê xào sa tế gồm có:
Thịt đùi dê: 200g
Dầu hào: 10g
Dầu ô liu: 5g
Bột năng: 20g
Tỏi: 10g
Ớt chuông xanh: 1 quả
Hành tây: 1 củ
Sa tế: 20g
Dầu ăn: 10g
Nước tương: 20g
Tương ớt: 20g
B. Cách nấu thịt dê xào sa tế:
Bước 1: Vì thịt dê để xào là phần đùi dê nên không có mùi hôi dê nên bạn chỉ cần khò da dê sau đó cạo sạch phần lông là đã có thể chế biến được. Thịt dê sau đó cắt lát mỏng vừa ăn, ướp với 5g tỏi + 10g dầu hào + 5g dầu ô liu + 20g bột năng + 20g sa tế + 20g nước tương + 20g tương ớt trong khoảng 20 phút.
Bước 2: Ớt chuông rửa sạch, cắt bỏ cuống, bỏ hạt, cắt thành miếng hình múi cau. Hành tây cũng bỏ vỏ và cắt miếng tương tự.
Bước 3: Bắc chảo lên chờ chảo nóng thì cho dầu ăn vào và 5g tỏi vào phi thơm lên, sau đó cho ớt chuông và hành tây vào xào, đảo đều tay, chú ý bật lửa to để hành và ớt không bị ê. Tiếp theo cho thịt dê đã ướp vào đảo liên tục tầm 15 phút đến khi thịt chuyển sang màu đỏ thì lúc này dê đã chín ta tắt bếp và cho dê ra dĩa.
Tham khảo: nấu cỗ tại nhà ở hà đông
Cách nấu thịt dê xào sa tế ngon đậm đà gia vị là một trong những món ăn không thể thiếu trong sổ tay của các chị em nội trợ. Ngoài ra, thịt dê xào sa tế không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe, rất phù hợp làm món ăn cho bữa cơm gia đình.Hãy cho vào cẩm nang nấu ăn của nhà mình món ăn trên ngay bạn nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89