Mr Tiệc -Ẩm thực Việt Nam thường đặc trưng bởi các món ăn từ rất nhiều vùng miền. Món nộm là món ăn phổ biến mà mỗi vùng miền lại có một cách làm khác nhau. Đây là món ăn dễ làm và có thể làm ngay ngay tại nhà. Hôm nay dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà nội sẽ chỉ cho bạn cách làm món nộm tai heo ngon tuyệt đãi gia đình nhé.

Nguyên liệu:
+ Dưa chuột, giá đỗ, cà rốt, lạc rang
+ Rau thơm, rau mùi, húng quế, bạc hà
+ Tai lợn: 1 chiếc nhỏ
+ Ớt, tỏi, chanh
+ Nước mắm, đường, giấm
Cách làm:
Bước 1: Tai heo rửa sạch, cho vào nồi nước sôi trần qua. Vớt tai heo ra rửa lại, cạo sạch phần da và lông nếu còn sót lại. Đun khoảng 1,5 lít nước sôi, luộc chín tai heo với 1 chút giấm. Giấm sẽ làm tai heo trắng hơn. Khi vớt ra, bạn nhớ cho tai heo vào ngay bát nước đá để tai giòn.
Bước 2: Tai heo thái mỏng, thêm 1 chút muối vào ướp khoảng 10 phút cho tai heo thêm đậm đà. Cà rốt, dưa chuột thái mỏng hoặc cắt sợi tùy thích.
Bước 3: Pha nước trộn nộm theo tỷ lệ: 1 đường + 1 mắm + 1 chanh + 1 chút tiêu + ớt băm + tỏi băm.
Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào tô, trộn đều hoặc dùng tay bóp nhẹ cho nguyên liệu được ngấm nước nộm. Cuối cùng bạn thêm lạc rang giã dập và rau thơm vào, rồi xếp ra đĩa và thưởng thức.
Chỉ với 4 bước đơn giản chúng ta đã có ngay một món ăn vô cùng ngon miệng cho cả nhà rồi. Chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen bạn đấy.
Chúc các bạn thành công với cách làm nộm tai heo dưa chuột này!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89